ข่าวพาดหัวจับกุมลักลอบเข้าประเทศ

เชียงราย – ไปไม่รอด จับต่างด้าวและผู้นำพา ผู้ต้องหา 50 คน จับตรวจ ATK พบผลเป็นบวก 11 ราย

เชียงราย – ไปไม่รอด จับต่างด้าวและผู้นำพา ผู้ต้องหา 50 คน จับตรวจ ATK พบผลเป็นบวก 11 ราย

ชมคลิป

ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จับผู้นำพาและบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองรวม 50 คน ตรวจ ATK เบื้องต้นพบเป็นบวก 11 ราย

วันที่ 15 มี.ค. 2565 เวลา06.30น. ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ฟ้าหลวง และทหารกองกำลังผาเมือง จับกุมกลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียมา ชนเผ่าไทยใหญ่และชนเผ่าปะโอ ที่บ้านปางพระราชทาน ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง รวมผู้ต้องหาจำนวน 50 คน แยกเป็นผู้นำพา 6 คน, บุคคลต่างด้าวเป็นชาย 22 คน, หญิง 17 คน , เด็ก 5 คน พร้อมยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิดเป็นรถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน

สอบถามบุคคลต่างด้าวรับสารภาพว่า ได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าผู้จัดหาแรงงานคนละ 27,000-28,000 บาท โดยนายหน้าได้พาลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติไม่ทราบพิกัด จากนั้นเดินเท้าไปขึ้นรถของกลุ่มผู้นำพาซึ่งรออยู่ริมถนนเขตบ้านป่ายางอาข่า ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง สอบสวนคนขับรถยนต์ซึ่งเป็นผู้นำพารับสารภาพว่า จะนำบุคคลต่างด้าวทั้งหมดไปส่งที่บริเวณบ้านแม่คำ ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินคันละ 7,000 บาท และหลังจากนั้นจะมีผู้มารับช่วงต่อเพื่อส่งแรงงานต่างด้าวไปทำงานที่เชียงใหม่และกรุงเทพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานสำนักงานสาธารสุขอำเภอแม่ฟ้าหลวง เข้าตรวจคัดกรองโดยตรวจ ATK ผู้นำพาและบุคคลต่างด้าวทั้งหมด เบื้องต้นพบว่า

กลุ่มผู้นำพา 3 คน และกลุ่มบุคคลต่างด้าว 8 คน มีผลตรวจ ATK เป็นบวก จึงจะได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด 19 และดำเนินคดีต่อไป ส่วนบุคคลอื่นที่เหลือซึ่งผลตรวจ ATK เป็นลบ ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำคดีตามกฎหมายแล้ว

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย