ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจิตอาสาช่วยชาวบ้าน

สมุทรปราการ-หวาดเสียว เด็กน้อย 2 คน ปีนหน้าต่างออกเล่นบนระเบียงตึก ชาวบ้านห่วงหวั่นเกิดอันตราย

หวาดเสียว เด็กน้อย 2 คน ปีนหน้าต่างออกเล่นบนระเบียงตึก ชาวบ้านห่วงหวั่นเกิดอันตราย
ชาวตลาดสำโรงทนหวาดเสียวไม่ไหว เห็นเด็ก 3 ขวบ ปีนระเบียงชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์เล่นเพียงลำพัง
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Sitti Kawicha โพสคลิปวีดีโอจำนวน 3 คลิป พร้อมกับระบุข้อความว่า เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองครับ

โดยในคลิปปรากฏมีเด็กวัยประมาณ 3 ขวบเศษ 2 คน ปีนออกมาที่ระเบียงของอาคารพาณิชย์ และชะโงกดูด้านล่าง พร้อมกับเดินเล่นหยอกล้อกันอยู่บนระเบียงอย่างน่าหวาดเสียว โดยผู้โพสต์คอยส่งเสียงตักเตือนเด็กๆให้กลับเข้าไปในห้อง
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังอาคารพณิชย์ดังกล่าว ซึ่งมีความสูง 4 ชั้น ตั้งอยู่ในตลาดสำโรง ถนนสุขุมวิท ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ พบเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของ ด้านบนแบ่งเป็นห้องให้เช่า ที่ชั้น 3 ในจุดที่เห็นในคลิปเป็นระเบียงแบบไม่มีรั้วกั้น

จากการสอบถามชาวบ้าน (แมสดำ) ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า เด็กในคลิปเป็นลูกของคนงานในตลาด ปกติก็เห็นเด็กๆวิ่งซนกันอยู่แถวนี้เป็นประจำ และมีหลายครั้งที่เคยเห็นเด็กเล่นที่บนระเบียงแบบหวาดเสียว ตนก็ตะโกนเตือนไปทุกครั้ง อยากให้ผู้ปกครองดูแลเด็กๆอย่างใกล้ชิดหากปล่อยปะละเลยอาจจะเป็นอันตรายกับเด็กได้
ด้าน นายชุกรี สะมาอูล อายุ 33 ปี สัญชาติกัมพูชา พ่อของเด็ก เห็นคลิปแล้วยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ และขอโทษสังคมที่ดูแลเด็กไม่ดี เด็กในคลิปทั้ง 2 คนเป็นลูกและหลานของตน ส่วนตนกับภรรยาไปทำงานในตลาด ซึ่งปกติจะมียายของเด็กดูแลอยู่ แต่ช่วงที่เด็กออกไปเล่นที่ระเบียง ยายน่าจะทำงานบ้านอยู่จึงไม่เห็นว่าเด็กไปเล่นซนที่ระเบียง จากนี้ตนจะดูแลเด็กๆให้ดีกว่านี้ และจะหาแนวทางแก้ไขปิดหน้าต่างไม่ให้เด็กเปิดออกไปเล่นซนได้อีก

 

***************************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389