ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

นนทบุรี ตำรวจเชิญลุงนิดคนหาปลาเข้าให้ปากคำ วันที่ 23 มี.ค.65 พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญตัวนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนหาปลา ที่ทางส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ อ้างว่าเป็นคนเจอแตงโม นิดา ขณะกำลังวางตาข่ายดักปลาแล้วไม่ยอมช่วย

นนทบุรี ตำรวจเชิญลุงนิดคนหาปลาเข้าให้ปากคำ
วันที่ 23 มี.ค.65 พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญตัวนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนหาปลา ที่ทางส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ อ้างว่าเป็นคนเจอแตงโม นิดา ขณะกำลังวางตาข่ายดักปลาแล้วไม่ยอมช่วย
โดยทางลุงนิด เผยว่าสิ่งที่เห็นอยู่ในน้ำนั้นเป็นแค่ขอนไม้ที่มีขนาดประมาณ 1 เมตร ไม่ใช่แตงโม นิดา ภาพคลิปที่เห็นตนพายเรือไปแล้วพายเรือกลับ เนื่องจากตนเห็นเป็นขอนไม้ เกรงว่าจะมาพันตาข่ายที่วางไว้จึงพายเรือเพื่อไปดันขอนออกให้พ้นเท่านั้นเอง และวันนี้หลังให้ปากคำเสร็จแล้วจะแจ้งความเอาผิดคนที่กล่าวหาตนด้วย
ส่วนวันนี้เวลา 09.00 น.ทางโยคีปอ กับโยคีโรเบิร์ต นัดหมายกับพนักงานสอบสวนเพื่อเดินทางมารายงานตัวเนื่องจากครบกำหนดผลัดฟ้องฝากขังครั้งที่ 2 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏวี่แววทั้งสองคน ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นมีเพียงทนายความที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อมาทำเรื่องผลัดฟ้องฝากขัง โดยทางโยคีปอกับโยคีโรเบิร์ต จะเดินทางมาในช่วงบ่ายวันนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น.พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ 1 เดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี ให้ข้อมูลว่าตามเงื่อนไขสัญญาการประกันตัวที่ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ทำไว้คือต้องมารายงานตัวในวันนี้ หากไม่มาจะอ้างว่าปฏิบัติธรรมอยู่ก็ไม่เข้าเงื่อนไข ซึ่งตามเงื่อนไขที่พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมเข้าไปคือจะต้องมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนทุก 5 วัน ห้ามออกนอกประเทศ แจ้งที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ส่วนความคืบหน้าในคดีเราได้สอบปากคำพยานไปแล้วทั้งหมด 115 ปาก การทดลองเมื่อวานนี้ได้มีการนำเรือลำลงน้ำ โดยนำคนจำนวนเท่ากับวันเกิดเหตุและมีน้ำหนักใกล้เคียงกัน เพื่อดูท่าทางของเรือว่ามีลักษณะอย่างไรเมื่อวิ่งด้วยความเร็ว และการทดลองบาดแผล เมื่อวานก็มีทั้งหมอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมกันตีความ ทดลองว่าตกน้ำแบบนี้บาดแผลที่เกิดขึ้นจะมีลักษณะอย่างไรบ้าง ซึ่งในกระบวนการสอบสวนก็คงจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

ส่วนหลักฐานต่างๆหากใครมีมาพนักงานสอบสวนก็จะรับไว้พิจารณา หากนำไปสู่การลงโทษผู้กระทำความผิดได้
ส่วนคุณมงคลกิตติ์ได้นัดพบพนักงานสอบสวนในเวลา 11.00 น.วันนี้ พนักงานสอบสวนก็จะสอบถามว่ามีพยานหลักฐานอะไรบ้าง ที่มาของพยานหลักฐานเป็นอย่างไรมาจากแหล่งไหน ที่ผ่านมานายมงคลกิตติ์ ก็ยังไม่ได้มอบหลักฐานอะไรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเลย ส่วนผ้าคลุมสีขาวขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบ จากการสอบสวนเราเชื่อว่าหายไปขณะที่แตงโมตกน้ำไปแล้ว ตอนนี้พยานหลักฐานอื่นเรามีแน่นหนาเพียงพอ และจากการที่เราจำลองเหตุการณ์หลายครั้งยังไปไม่ถึงผ้าสีขาว เมื่อวานเรามีการจำลองตกเรือในลักษณะต่างๆว่าตกแบบนี้จะเกิดบาดแผลอย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยพนักงานสอบสวนเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่มาโดยตลอด ส่วนการที่คดีจะไปที่ DSI ต้องเป็นการร้องขอของผู้เสียหายซึ่งเกิดความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เส้นทาง DSI ก็จะมีคณะกรรมการว่าคดีไหนเข้าข่ายที่จะรับคดีไว้ ส่วนการจะนำเข้าเครื่องจับเท็จหรือไม่ผมได้หารือกับผู้การพิสูจน์หลักฐาน 1 ซึ่งเป็นเรื่องที่เราสามารถทำได้ตอนนี้ผู้การพิสูจน์หลักฐาน 1 ก็ได้มีการเตรียมคำถามต่างๆไว้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจร่วมกัน ผมไม่ได้บอกว่าจะนำเข้าเมื่อไร แต่เพราะสังคมสนใจเรื่องการนำเข้าเครื่องจับเท็จจริงให้เตรียมไว้ให้พร้อม ก็ไม่ได้เสียหายอะไร พยานหลักฐานเราเพียงพอเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ ซึ่งตอนนี้หลักฐานต่างๆเราต้องรออีกประมาณ 1 อาทิตย์ถึง 2 อาทิตย์ เมื่อได้มาก็จะเข้าสู่กระบวนการสรุปคดี