ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

สมุทรปราการ-สองคนขับรถกระบะหัวร้อนจอดรถวิวาทกันกลางถนน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยกมือขอโทษกัน

สองคนขับรถกระบะหัวร้อนจอดรถวิวาทกันกลางถนน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยกมือขอโทษกัน
จากกรณีเหตุการณ์ สองคนขับรถยนต์กระบะ 2 คัน จอดรถลงมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันกลางถนนสุขสวัสดิ์ ในพื้นที่ของ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 15.30 น ที่ผ่านมา
ล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 28 เมษายน 2565 ทางพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้เชิญตัว นาย เดชา บุตรกุล อายุ 53 ปี และนาย ทศพล ถนอมกล่อม อายุ 30 ปี คนขับรถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน มารับทราบข้อกล่าวที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ โดยแจ้ง 2 ข้อหา 1.ทะเลาะกันในทางสาธารณะ ทำให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะ / 2.จอดรถหรือหยุดรถกีดขวางการจราจร โดยทางคู่กรณีทั้งสองรับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด ได้เปรียบเทียบปรับสองในอัดตราสูงสุด ก่อนที่ทั้งคู่จะปรับความเข้าใจกัน พร้อมยกมือขอโทษซึ่งกันและกัน โดยมี พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกธิ์ ผู้กำกับการ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เป็นพยาน


นาย เดชา บุตรกุล อายุ 53 ปี คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนเข้าใจผิดคิดว่า อีกฝ่ายขับรถบีบแต่ไล่ ตนจึงเกิดความไม่พอใจ ซึ่งในวันนั้นตนได้ถือไม้กระบองลงไปเพื่อเป็นอาวุธป้อมกันตัว ตนก็กลัวว่าอีกฝ่ายจะมีอาวุธเหมือนกัน พอมาวันนี้ก็ได้มีการมาเจอคู่กรณีอีกครั้ง ก็ขอโทษขอโพยกันไปซึ่งทั้งตนและอีกฝ่ายก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรส่วนเรื่องกฎหมายก็ให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป และอยากจะฝากถึงคนใช้รถใช้ถนน ว่าอยากให้มีสติในการขับรถ ไม่รีบด่วนตัดสินใจเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นและควบคุมอารมณ์ และกล่าวขอโทษกันไปจะได้ไม่มีเรื่องกันอีกในภายหลัง ถ้าเกิดเราเป็นอะไรขึ้นมาคนที่เป็นห่วงเราที่สุดคือครอบครัวก็อยากให้นึกถึงครอบครัวเอาไว้เป็นอันดับแรก
นาย ทศพล ถนอมกล่อม อายุ 30 ปี เผยว่า โดยวันที่เกิดเหตุตนเองได้ขับรถมาส่งของให้ลูกค้า แต่ลูกค้าบอกให้รอบริเวณหน้าวัดแค ก่อนที่คู่กรณีจะเข้ามาเคาะรถตนเองหลายครั้ง โดยที่ตนเองไม่พอใจ และ ตนเองก็พูดกับคู่กรณีแรงไป โดยคู่กรณีก็พูดว่ามึงมีอะไรกับกุหรือเปล่า ตนเองจะเปิดรถลงไปคู่กรณีจึงวิ่งกลับรถไป ก่อนที่คู่กรณีจะถือกระปองชี้มาที่รถตนเอง ตนเองจึงขับรถหนีมาได้ประมาณ 50 เมตร คู่กรณีก็ขับรถมาปาดหน้าและเป็นไปตามคลิปดังกล่าว โดยวันนี้ที่มาปรับความเข้าใจกัน คู่กรณีบอกคิดว่าตนเองบีบแตรใส่เขา ซึ่งทำให้เขาไม่พอใจ โดยที่วันนี้ได้ปรับความเข้าใจกัน และ ไม่ติดใจเอาความกัน ซึ่งวันนั้นตนเองก็อารมณ์ร้อน และ เขาก็อารมณ์ร้อน อยากจะฝากถึงผู้ใช้รถเวลาขับรถให้ใช้สติ อย่าอารมณ์ร้อน และ ขอโทษผู้ใช้รถใช้ถนนในวันดังกล่าวที่ทำให้รถติด


พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาที่มีรถกระบะสองคันได้ขับรถปาดหน้ากันและลงมาไล่ทำร้ายกัน ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเชิญบุคคลในคลิปทั้งสองคนมาปรับทัศนคติ อบรมกันว่าการขับรถขับลาแบบนี้ไม่ถูกต้อง ที่ไปจอดกีดขวางและมีอารมณ์ร้อนกันกลางถนน ตามที่ฟังจากทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีอะไรกันมากซึ่งก็คงเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดบวกกับอากาศร้อนทำให้ขาดความยั้งคิด ถึงเรื่องที่จะตามมา ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการเชิญบุคคลทั้งสองคนมาปรับความเข้าใจพูดคุยกัน และได้มีการขอโทษขอโพยกันไป ในความผิดทางกฎหมายตำรวจก็คงต้องว่ากันไปตามความผิดต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389