ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเศรษฐกิจแถลงข่าว

พิษณุโลก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เชิญเที่ยวชิม ชอป ทุเรียนที่บ้านรักไทย

พิษณุโลก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เชิญเที่ยวชิม ชอป ทุเรียนที่บ้านรักไทย

คุณศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงนื้ผลผลิตทุเรียนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก กำลังออกผลให้ประชาชนทั่วไปได้รับประทานกัน โดยเฉพาะที่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งมีสวนทุเรียนที่เกษตรกรในพื้นที่ปลูกมากกว่า 70 ราย แต่ละรายได้ปลูกทุเรียน พันธุ์หมอนทอง พวงมณี หลง-หลินลับแล กันจำนวนมาก

เพื่อส่งขายให้กับลูกค้าบางรายจองข้ามปีกันทีเดียว โดยที่สวนทุเรียนไฮ-ฮิลล์ ฟาร์ม บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้ปลูกหลงและหลิน มากว่า 40 ปี ปลูกผลไม้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน มะยงชิด ลำไย มะเฟือง มะม่วง แต่ในช่วงนี้ทุเรียนพันธุ์หลง-หลิน ลับแล ที่บ้านรักไทย กำลังออกผล เก็บผลผลิตส่งขายให้กับลูกค้า ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกับผู้ประกอบการ ภาคีเครือข่าย จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร แบบ New Normal ให้นักท่องเที่ยว ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดพิษณโลก มาชิมและชมทุเรียนแบบถึงสวน ที่สวนทุเรียนหลง-หลิน ลับแลบ้านรักไทย โฮมสเตย์ พี่ น้องชาวบ้าน เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สุขภาพ ธรรมชาติ โฮมสเตย์ ณ. สวนไฮ- ฮิลล์ ฟาร์ม บ้านรักไทย ในวันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00น.

ภายในกิจกรรม ได้นำผู้ประกอบการชาวสวนทุเรียน ที่บ้านรักไทย มาจัดบูทจำหน่าย และชิมกันถึงที่ โดยมีมาตรการป้องกันโควิด มีวัดอุณหภูมิร่างกายทางเข้าสวน เจลล์ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ในการเข้าชมและชิมทุเรียน ซึ่งอยากให้เป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นท่องเที่ยวในจังหวัดควบคู่กันไป จึงขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวทั่วไปร่วมชิม ชอป เที่ยว สวนทุเรียนหลง – หลิน ที่บ้านรักไทย ในวันดังกล่าว ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก