ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เชียงราย – ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗/ศบภ.มทบ.๓๗/ศบค.๑๙ มทบ.๓๗ จัดกำลังพลดำเนินการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนโลหิต เนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปี ๒๕๖๕ 

ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗/ศบภ.มทบ.๓๗/ศบค.๑๙ มทบ.๓๗ จัดกำลังพลดำเนินการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนโลหิต และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี เนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปี ๒๕๖๕

เมื่อวันที่ ๙ พ.ค. ๖๕, ๑๐๐๐ พล.ต. ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗/ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗/ผอ.ศบค.๑๙ มทบ.๓๗ จัดกำลังพล จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ จำนวน ๒ นาย ดำเนินการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาภาวะโลหิตขาดแคลน จากผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ให้กับ นายสิทธิชัย อุ่นอก ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ปอดฉีก และมีความจำเป็นต้องใช้โลหิตสำหรับเข้ารับการผ่าตัดและรักษาอย่างเร่งด่วน ณ ศูนย์บริจาคโลหิต รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จว.ช.ร. และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี เนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปี ๒๕๖๕ โดยการดำเนินการปฏิบัติ มีกำลังพลสามารถบริจาคโลหิตได้ รวมจำนวน ๒ นาย ปริมาณโลหิต จำนวน ๗๐๐ ซีซี. ซึ่งจากการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ กำลังพลทุกนายหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ครอบครัวของ นาย สิทธิชัยฯ จะลดความทุกข์ มีความสุขจากการได้รับโลหิตเพื่อใช้ในการรักษาการเจ็บป่วยดังกล่าว และเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยต่อชีวิต และลมหายใจให้กับผู้ประสบภัย เพื่อพี่น้องไทยทุกคน ทั้งนี้ การปฏิบัติได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ อย่างเคร่งครัด ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

#เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

#เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

#เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

#เราทำความดีด้วยหัวใจ