ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จังหวัดร้อยเอ็ด/… เหล็กที่โรงงานหายบ่อย จอบเบิ่ง???พบเป็นลูกจ้างตัวเอง สารภาพขโมยเหล็กขายเพื่อนำเงินมาซื้อเหล้าและซื้อยามาเสพ ( คูณคั๊ก) เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2565

จังหวัดร้อยเอ็ด/…
เหล็กที่โรงงานหายบ่อย จอบเบิ่ง???พบเป็นลูกจ้างตัวเอง สารภาพขโมยเหล็กขายเพื่อนำเงินมาซื้อเหล้าและซื้อยามาเสพ ( คูณคั๊ก)
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2565 พ.ต.ท.สมบัติ ผิวผ่อง สารวัตรสอบสวน พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจากนายธานินทร์ วงษ์แสงพลอย อายุ 54 ปี เจ้าของ บริษัท.โทนี่ 5000 โรงงานผสมยางมะตอยผสมเสร็จ หรือยางมะตอยสำเร็จรูป ตั้งอยู่ที่ 399 ต.รอบเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด ให้มาควบคุมตัว คนร้ายขโมยเศษเหล็ก ที่เจ้าทรัพย์จับไว้ได้

พบว่าผู้ถูกควบคุมตัวไว้ พร้อมของกลาง คือนายทรงยศ หรือกล้วย นามสีฐาน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมูที่ 7 ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งยอมรับว่า ได้นัดเพื่อนชื่อนายโก้ ไม่ทราบนามสกุล อยู่บ้านตาเสือ อ.ธวัชบุรี ที่นัดกันเข้ามาร่วมกันลักตัดและเก็บเศษเหล็ก ในโรงงานของนายจ้างเพื่อนำไปขายเป็นของเก่า หาเงินกินเหล้า ในวันหยุด แต่ปรากฏว่า นายจ้างเดินทางเข้ามาพบ และควบคุมตัวเองไว้ได้ ในขณะที่ นายโก้ ฉวยโอกาสหลบหนีไปได้
นายทรงยศ หรือกล้วย นามสีฐาน รับว่าตนเองเป็นคนงานของนายจ้างรายนี้ และรับว่ามีการนัดเพื่อนเข้ามาตัดเหล็กเก่าของนายจ้างไปขายจริง และทำมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากลักเหล็กแล้วก็นำไป ดักขายให้กับรถเร่ ที่ตระเวนมารับซื้อเศษเหล็ก เพื่อหาเงินกินเหล้า และซื้อยาบ้าเสพ
ธวัชชัย//ร้อยเอ็ด/ -ภาพ
สุเทพ ลอยแก้ว/ -ข่าว