ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านตรวจสอบทุกข์ชาวบ้าน

สมุทรปราการ-คืบหน้า หนุ่มเจ้าของสำนักงานแอร์แปดตัว เตรียมปรึกษาช่างย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ขึ้นหลังคา

คืบหน้า หนุ่มเจ้าของสำนักงานแอร์แปดตัว เตรียมปรึกษาช่างย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ขึ้นหลังคา
จากกรณีได้มีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเทพานิเวศ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากไอร้อนของกระบายอากาศของคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ติดตั้งอยู่หน้าสำนักงานออฟฟิต จำนวน 8 เครื่องที่อยู่ตรงข้ามหน้าบ้านของผู้ร้อง ถูกไอร้อนของการระบายอากาศของคอมเพรสพัดเข้าบ้านทำให้ได้รับความเดือดร้อน และเมื่อวานนี้ได้พบกับหนุ่มเจ้าของออฟิตดังกล่าว จึงมีการพูดคุยกันระหว่างผู้ได้รับความเดือดร้อนและหนุ่มเจ้าของสำนักงานดังกล่าว ซึ่งหนุ่มเจ้าของสำนักงานได้รับปากว่าจะทำการเครื่องคอมเพรสเซอร์ทั้งหมดออกและนำขึ้นไปติดตั้งบนหลังคาด้านบน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 6 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินไปดูความคืบหน้าของการเครื่องย้ายคอมเพรสเซอร์จำนวนดังกล่าว ที่สำนักงานดังกล่าว ได้พบกับ นายสมภพ วุฒิไทย อายุ 42 ปี เจ้าของสำนักงานดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านที่รับผลกระทบแล้ว ตนตั้งใจว่าจะทำการย้ายคอมเพรสเซอร์ทั้งหมดขึ้นไปตั้งบนหลังคา โดยได้มีการติดต่อกับช่างไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งทราบว่าจะเดินทางดูสถานที่ติดตั้งในวันนี้ซึ่งคาดว่าจะจะเดินทางมาช่วงบ่าย ๆ ซึ่งก็เป็นช่างชุดเดิมที่เคยมาติดตั้งไว้เมื่อคราวที่แล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้วน่าจะเป็นการสื่อสารกันผิดนิดหน่อย ซึ่งตนมีผู้รับเหมาที่ดูแลตรงนี้อยู่ด้วยซึ่งเป็นคนของตนเองอยู่ด้วย ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะมาทำการแก้ไข เบื้องต้นโดยย้ายไปตั้งด้านบนหลังคา ซึ่งคอมเพรสเซอร์เหล่านี้ช่างเพิ่งมาติดตั้งให้เมื่อไม่นานมานี้ประมาณ 1 เดือนเศษ และเพิ่งใช้งานได้ประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ส่วนที่ทางผู้เสียหายร้องว่าทนปัญหามา 3-5 ปีแล้วตรงนั้นเราไม่ได้คุยกันเฉย ๆ ไม่ได้เกี่ยวกับตรงนี้ เพิ่งตรงนี้เพิ่งใช้งานได้เพียงอาทิตย์เศษเท่านั้น ส่าวนตนก็มีรถจอดอยู่ในบ้านฝั่งนี้ด้วย ก็ทำให้ตนนำรถเข้าบ้านลำบากกระจกจะแตก

ซึ่งตนก็ต้องการที่จะย้ายอยู่แล้วแต่ก็แก้กระจกก่อนก่อนที่จะรื้อคอมเพรสเหล่านี้ได้ จริง ๆ แล้วฝั่งตรงข้ามสำนักงานของตนก็เป็นบ้านของตนอีก ก็จะเอารถจอดไว้ในด้านในทั้งหมด พยายามไม่ให้รถมาจอดด้านนอกขวางทางชาวบ้าน และในเรื่องตรงนี้ทางช่างได้รับปากว่าจะเข้ามาแก้ไขให้เร็วที่สุด เพราะปกติเสาร์อาทิตย์ สำนักงานจะหยุดอยู่แล้วก็จะให้ช่างมาเร่งดำเนินการในช่วงนั้นแต่ก็ต้องให้ช่างมาดูสถานที่ก่อน เพราะตนเองก็อยากให้เสร็จไว้ ๆ จะได้ไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้าน
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389