ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – ชายเร่ร่อนคลั่งพังฝ้าเพดานสะพานลอย โยนลงมาโดนรถกู้ชีพที่กำลังนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

ชายเร่ร่อนคลั่งพังฝ้าเพดานสะพานลอย โยนลงมาโดนรถกู้ชีพที่กำลังนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ว่ามีชายกำลังก่อเหตุทำลายฝ้าเพดานบนสะพานลอย ก่อนจะโยนเศษฝ้าเพดานลงมาบนพื้นถนนจนโดนรถกู้ชีพที่กำลังนำผู้บาดเจ็บจะไปส่งโรงพยาบาลได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 21 บริเวณหน้าโรงเรียนสุเหร่าบางกะสี ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเป็น ชาย หนึ่งคน อายุประมาณ 30-40 ปี มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิควบคุมตัวไว้อยู่ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้กันพบรถตู้อาสากู้ชีพ ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน ฮษ 5901 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน ที่กระจกหน้าด้านซ้ายมีเศษฝ้าติดอยู่ กระจกมีลอยขีดข่วน ที่พื้นถนนพบเศษฝ้าแตกกระจายเต็มพื้นถนน และโคมไฟเพดานตกอยู่ จากการตรวจสอบบนสะพานลอยพบฝ้าเพดานแตกเสียหายเป็นแนวยาว ที่พื้นบนสะพานลอยยังพบเศษฝ้าเพดานกระจายเต็มพื้น

จากการสอบถาม นายมลทน เถาวัลย์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ตนเองได้ขับรถไปรับผู้ได้บาดเจ็บมาจากหมู่บ้านไทยประกัน ซอย 1 ซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ กำลังจะนำไปส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 พอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงอะไรหล่นใส่บริเวณหน้ารถ ตนเองจึงจอดรถดูมองขึ้นไปบนสะพานลอยก็เห็นผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ก่อนที่ตนเองจะตะโกนไปถามชายผู้ก่อเหตุว่าขว้างก้อนหินลงมาหรอ ชายดังกล่าวบอกว่าเปล่า ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหลบหนีลงบันไดอีกฝั่งหนึ่ง ตนเองจึงวิ่งไปควบคุมตัวไว้ก่อน ที่ทีมงานจะมาช่วยเหลือควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรอตำรวจ ตนเองจึงไปส่งผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และ วนรถกลับมารอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านชายผู้ก่อเหตุ จากการสอบถาม ยอมรับว่าเป็นคนโยนเศษฝ้าลงมาจริง แต่ไม่ได้โยนใส่รถ และ ไม่ได้ตั้งใจโยนใส่รถ ตนโยนมาแค่ก้อนเดียว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคนดังกล่าว ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บางพลี รอทำการสอบสวนอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389