ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – กลุ่มเกษตร ตำบลโพธิ์ใหญ่ อำเภอพนมไพร ร้องทุกข์ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เรียกร้องขอความเป็นธรรม ในการทำสัญญาลงทุนปลูกอินทผาลัม แต่ไม่ได้ผลกำไรตอบแทน

ร้อยเอ็ด … กลุ่มเกษตร ตำบลโพธิ์ใหญ่ อำเภอพนมไพร ร้องทุกข์ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เรียกร้องขอความเป็นธรรม ในการทำสัญญาลงทุนปลูกอินทผาลัม แต่ไม่ได้ผลกำไรตอบแทน

วานนี้ นางกัญจนพร สังฆะกาโล และกลุ่มพี่น้องประชาชนที่รับความเดือดร้อน จากคำโฆษณาชวนเชื่อ ของนายธัทธรรม พิลาแดง ประธานบริษัทเกษตรรักษ์ดิน จำกัด โดยได้แนะนำการ ปลูกอินทผาลัม จำนวนไร่ละ 57,000 บาท ต้องซื้อต้นกล้าจากบริษัทเกษตรรักษ์ดิน จำกัด เท่านั้น และทำสัญญาซื้อคืนบอกว่าจะนำไปแปรรูปผลิตภัณฑ์จำหน่าย พี่น้องเกษตรกรเห็นแล้วมีการรองรับที่มั่นคง จึงได้ลงทุนปลูก แต่พอถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิต ทางบริษัทได้ตั้งเงื่อนไขที่ไม่ตรงกับสัญญา และ คำโฆษณาที่ให้ไว้

ในขณะช่วงเวลาที่มีการส่งเสริมปลูก นายธัทธรรม พิลาแดง ก็ได้ชวนให้ลงทุนร่วมหุ้น หุ้นละ 5,550 บาท แล้วบอกว่าจะได้รับเงินปันผล ภายใน 8 เดือน ถึง 1 ปี เป็นจำนวนเงิน 23,560 บาท ต่อหุ้น และจะได้ตลอดชีพ จนเวลาผ่านไป 3 ปี กลุ่มผู้เสียหายยังไม่ได้รับเงินปันผลแต่อย่างใด ทำให้ทุกคนที่ลงทุนร่วมหุ้นกับบริษัท เกษตรรักษ์ดิน จำกัด ต่างได้รับความเดือดร้อน เพราะบางคนได้กู้เงินมาลงทุนหวังได้กำไร สุดท้ายบริษัท เกษตรรักษ์ดิน จำกัด ก็ไม่รับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น กลุ่มผู้เสียหายจึงได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้การช่วยเหลือ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง