ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – พรรคเศรษฐกิจไทย เดินหน้าเตรียมส่งตัวแทนเขต 6 ร้อยเอ็ด ลงชิงชัยศึกเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรัฐบาลหน้า

ร้อยเอ็ด พรรคเศรษฐกิจไทย เดินหน้าเตรียมส่งตัวแทนเขต 6 ร้อยเอ็ด ลงชิงชัยศึกเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรัฐบาลหน้า

(วันที่ 3 สิงหาคม 2565) เวลา 09.30 น. ณ บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 7 ตำบลหินกอง อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด มีการจัดประชุมสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งการในการประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกตัวแทนและเตรียมพร้อมลงสนามเลือกตั้ง และเลือกสถานที่ตั้ง ที่ทำการพรรค

ซึ่งการประชุมดังกล่าวเป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การจัดตั้งสาขาพรรคการเมืองและแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด พ.ศ. 2563 ประกอบข้อบังคับพรรคเศรษฐกิจไทย พ.ศ. 2564 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และในวันนี้มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมกว่า 50 คน โดยนายทองจันท์ บุญดี ประธานในที่ประชุมได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ ถึงวัตถุประสงค์ในการประชุม เพื่อเลือกที่ตั้งที่ทำการพรรค และเลือกตัวแทนพรรคเศรษฐกิจไทย ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 6 โดยวิธีการยกมือ นับคะแนนจากสมาชิกของพรรค และที่ประชุมมีการเสนอชื่อสมาชิกเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทน ดังนี้

 

1.นายกฤษณะ แสนสำโรง

2. นายทองจันทร์ บุญดี

3. นายไสว คูเมือง

มติที่ประชุม สมาชิกมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือกที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 7 ตำบลหินกอง อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นที่ทำการพรรค และที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก นายกฤษณะ แสนสำโรง เป็นตัวแทนพรรคเศรษฐกิจไทย ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 6 เพื่อลงชิงชัยสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้