ข่าวทั่วไป

ตาก – จัดพิธีมอบบ้าน ตามโครงการซ่อมสร้างบ้าน รายนายสมพล สินเช้า ผู้ประสบอัคคิภัย เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย 

จ.ตาก จัดพิธีมอบบ้าน ตามโครงการซ่อมสร้างบ้าน รายนายสมพล สินเช้า ผู้ประสบอัคคิภัย เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย

วันนี้ (3 ส.ค. 65) ที่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 10 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการซ่อมสร้างบ้าน รายนายสมพล สินเช้า ผู้ประสบอัคคิภัย พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก ส่วนราชการ จิตอาสา และประชาชนเข้าร่วมพิธี โดยมี นางผกาวรรณ ฤทธิ์ขุน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ท้อ กล่าวรายงาน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 ได้เกิดเหตุอัคคีภัยบ้านของนายสมพล สินเช้าบ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 10 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ซึ่งเป็นการไหม้ทั้งหลัง เหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ นายสมพล สินเช้า เป็นผู้มีรายได้น้อย ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่มีครอบครัว แต่มีญาติเป็นพี่ชายจำนวน 2 คน ปัจจุบันทำอาชีพรับจ้างทั่วไปและหาเก็บของป่าขายตามฤดูกาล เป็นผู้มีอัธยาศัยดี ช่วยเหลือญาติพี่น้องและหมู่บ้านเป็นประจำ เป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน จากเหตุไฟไหม้ในครั้งนั้น ทำให้ทุกคนในหมู่บ้านร่วมใจกันใช้แรงงาน และสนับสนุนเสบียงอาหาร

 

สำหรับโครงการซ่อมสร้างบ้าน รายนายสมพล สินเช้า ผู้ประสบอัคคิภัย ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ท้อ โดยเบิกจ่ายช่วยเหลือเป็นจำนวนเงิน 32,719 บาท และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ร่วมกับแรงงานจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดตาก ที่ 1 และกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองตากที่ 2 ที่ช่วยเหลือในการก่อสร้างทำให้เป็นที่ปลื้มปีติแก่ทุกคนในหมู่บ้านเป็นอย่างยิ่ง

ต่อจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจและมอบของช่วยเหลือ แก่ผู้ประสบภัยและพี่น้องประชาชนบ้านลีซอ หมู่ที่ 10 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตากด้วย…//

ภาพ/ข่าว : สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ตาก

พิภพ ลูกพระยาตาก สมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ. รายงาน