ข่าวทั่วไป

อยุธยา – สยดสยองคุณตาวัย 82 ปีนอนตายชานบ้านสภาพศพถูกสัตว์กัดแทะเนื้อหนังหายไปหมด 

สยดสยองคุณตาวัย 82 ปีนอนตายชานบ้านสภาพศพถูกสัตว์กัดแทะเนื้อหนังหายไปหมด

เมื่อเวลา 19.30 นวันที่ 4 สิงหาคม ร.ต.อ มานะ พันธุ์สวัดิ์ รองสว.( สอบสวน)สภ. บางไทร ได้รับแจ้ง มีมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณภายในบ้านในบ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรายงาน พ.ต.อ.นุกูล อุ่นทรัพย์ ผกก.สภ.บางไทร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแพทย์เวรโรงพยาบาลบางไทรและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูงบริเวณทางขึ้นบันไดบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายผ่อน ร่วมวงษ์ อายุ82 ปี สวมใส่เสื้อเชิ้ตลาย กางเกงยีนขายาวสภาพ ใบหน้า มีร่องรอยกัดแทะของสุนัขจนเหลือแต่กะโหลกใบหน้าเบ้าตาถลนออกมาทั้งสองข้างบริเวณแขนซ้ายถูกกัดจนเหลือแต่โครงกระดูกเป็นที่น่าสยดสยอง ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงรอยเท้าสุนัขจำนวนมากอยู่ที่พื้นกระดาน และไม้ค้ำยันของผู้ตายวางอยู่ข้างล่างก่อนขึ้นบันได เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงถ่ายรูปเก็บลายนิ้วมือเพื่อไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายทวี ซาปาวี 40 ปีหลานชายเล่าว่าบ้านหลังดังกล่าวจะมีคนพักอาศัยอยู่ 3 คนโดยมีแม่ของตนเองซึ่งแก่ชราและป่วยติดเตียงตนเองและภรรยาก็จะออกไปทำงาน กระทั้งตนเองเลิกงานมาช่วงประมาณ 17:00 น กำลังจะเดินขึ้นบันไดบ้านก็ตกใจเห็นตาผ่อนนอนเสียชีวิตอยู่ บนนอกชานพื้นบ้านโดยมีร่องรอยของรอยกัดแทะของสัตว์ซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวอะไรกัด จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุสำหรับตาผ่อน ไม่ได้มาที่บ้านนาน 3 เดือนแล้ว เพิ่งจะมาที่บ้านวันนี้และก็ไม่ทราบว่าใครมาส่งเนื่องจากตาอ่อนก็เป็นคนป่วยขาไม่มีแรงต้องใช้ไม้เท้าตลอดเวลาเวลาจะขึ้นบันไดก็ต้องยกขึ้น ส่วนสุนัขที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน มีทั้งหมด 12 ตัวซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ไทยมีสุนัขใหญ่ 6 ตัวและลูกสุนัข 6 ตัวซึ่งบางตัวก็จะขังไว้ในบ้านเนื่องจากสุนัขชอบเห่า สวนสุนัขพวกนี้ตา ผ่อนก็เคยให้ข้าวให้น้ำ และก็ไม่ดุตนเองก็จึงไม่แน่ใจว่าตาผ่อนจะถูกสุนัขที่บ้านกัดหรือเปล่าหรืออาจจะเป็นลมก่อนจนถูกสุนัขพวกนี้กัดแทะ

สอบถามนายวีรวุฒ โตเจิม อายุ 54 ปี ชาวทราบแต่ว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการเลี้ยงสุนัขจำนวนหลายตัวบางตัวก็จะขังไว้ในบ้าน แต่ก็ไม่เคยเห็นสุนัขพวกนี้กัดใครและก็ไม่ดุ ช่วงเกิดเหตุก็ไม่ได้ยินเสียงสุนัขเห่าแต่อย่างใด

ทางด้านพ.ต.อ.นุกูล อุ่นทรัพย์ ผกก.สภ.บางไทร กล่าวว่าเบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้เสีย จึงเดินทางมาตรวจสอบและก็พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุนอนเสียชีวิตอยู่บนบ้าน โดยมีบาดแผลบริเวณใบหน้า และแขนชิ้นเนื้อได้หายไป จากการสอบถามจากหลานทราบว่าคุณตานั้นเดินทางมาที่บ้านเพื่อจะมาเอายาที่อยู่ในบ้านหลังนี้แต่ก็ไม่ได้ค่อยมาบ่อยจนหลานมาพบเจอว่านอนเสียชีวิตแล้วซึ่งจะต้องรอผลชันสูตรจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์อีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ ทางเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจังหวัดปทุมธานี ต่อไป