ข่าวทั่วไป

เขื่อนภูมิพล แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 จากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไปยังจุดเขื่อนภูมิพล รวม 62 ก.ม. เพื่อส่งเสริมการกีฬา และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่

เขื่อนภูมิพล แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 จากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไปยังจุดเขื่อนภูมิพล รวม 62 ก.ม. เพื่อส่งเสริมการกีฬา และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่

 

วันนี้ (10 ส.ค. 65) เวลา 09.00 น. ที่บริเวณสะพานปิงพิพรรธน์เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายศราวุธ ไทยเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 โดยมี นางสาวเมธาวดี สุวรรณเทพ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก และนายวรพจน์ วรพงษ์ ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้

 

สืบเนื่องจากการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ได้มีการดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ โดยได้มีการปรับเปลี่ยนชื่อและประเภทการแข่งขันมาจาก “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” ซึ่งเริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2544 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยว และได้รับบรรจุเป็นแผนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาประจำปี ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์พลังงาน และกิจกรรมท่องเที่ยวคาร์บอนตํ่า (Low carbon tourism) กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีแหล่งสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

 

โดยในครั้งนี้ จังหวัดตาก ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ในวันเสาร์ ที่ 27 สิงหาคม 2565 โดยมีเส้นทางจุด Start ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมืองตาก ไปยังจุด Finish ณ สะพานปิงพิพรรธน์ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก รวมยะยะทาง 62 กิโลเมตร

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทแข่งขัน ระยะทาง 62 ก.ม. ประเภทเสือหมอบ โดยมีรุ่นเสือหมอบชายรุ่น Open , เสือหมอบชายรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป , เสือหมอบหญิงรุ่น Open และเสือหมอบหญิงรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป และประเภทเสือภูเขา โดยมีรุ่นเสือภูเขาชายรุ่น Open , เสือภูเขาชายรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป , เสือภูเขาหญิงรุ่น Open และเสือภูเขาหญิงรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป และในอีกประเภทหนึ่ง ได้แก่ ประเภทใจเกินร้อย ระยะทาง 62 ก.ม. ไม่จำกัดประเภทจักรยาน ซึ่งในขณะนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 จำนวนกว่า 570 คน

 

ทั้งนี้ นักกีฬาและผู้สนใจที่ประสงค์สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถดูข้อมูลการสมัครได้ที่ เว็บไซต์ event.thaimtb.com 65 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fan page “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขา”และ แผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพัน เขื่อนภูมิพล โทรศัพท์ 055-881238 …//

ภาพ/ข่าว : สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ตาก

พิภพ ลูกพระยาตาก สมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ รายงาน