ข่าวทั่วไป

ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗/ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ เป็นประธานในการตรวจความพร้อม กำลังพล ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในห้วงฤดูฝน ประจำปี ๒๕๖๕

ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗/ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ เป็นประธานในการตรวจความพร้อม กำลังพล ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในห้วงฤดูฝน ประจำปี ๒๕๖๕

***********************************************

เมื่อวันที่ ๑๓ ส.ค. ๖๕, ๑๘๐๐ พล.ต. ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗/ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ เป็นประธานในการตรวจความพร้อม กำลังพล ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในห้วงฤดูฝน ประจำปี ๒๕๖๕ ของ ศบภ.มทบ.๓๗ เพื่อเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ภัยพิบัติ ซึ่งเกิดขึ้นจากสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลง และจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ได้แก่ สภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม รวมถึงน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่ ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าว ได้ยึดถือและน้อมนำข้อห่วงใยของ นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้ส่วนราชการทุกหน่วยบูรณาการเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

 

พร้อมกันนี้ ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗/ผอ.ศอ.จอสพระราชทาน มทบ.๓๗ ได้กล่าวโอวาท และขอให้ผู้บังคับหน่วยทหารทุกระดับชั้น ได้ประสานการปฏิบัติซึ่งกันและกันอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด และในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจนี้ทุกนาย ขอให้มีความภาคภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสเป็นกำลังสำคัญ ในการช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ให้ได้มีความปลอดภัย และสามารถกลับมาดำรงวิถีชีวิตปกติโดยเร็ว โดยมีกำลังพล ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ จาก ศบภ.มทบ.๓๗/ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗, รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช, พล.ร.๗ โดย ร.๑๗ พัน.๓ ในพระองค์ฯ, นฝ.นศท.มทบ.๓๗, ร้อย.มทบ.๓๗ และ ร้อย.สห.มทบ.๓๗ เข้าร่วมพิธีการตรวจความพร้อมฯ รวมจำนวน ๒๐ ชป., ยานพาหนะ ๙ คัน, เรือ ๓ ลำ และเครื่องสูบน้ำ ๒ เครื่อง ณ ลานอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ร.๑๗ พัน.๓ ในพระองค์ฯ มทบ.๓๗ ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมือง จว.ช.ร.

ทั้งนี้ การปฏิบัติได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ อย่างเคร่งครัด ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย