ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – รวบชายคนเร่ร่อนถือมีดไถ่เงินชาวบ้านจนหวาดผวา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาด่วน

รวบชายคนเร่ร่อนถือมีดไถ่เงินชาวบ้านจนหวาดผวา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาด่วน

จากกรณีสมาชิกติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิป ชายเรร่อนคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อในมือถือมีด พร้อมข้อความ “ถามใจเธอดูว่ากลัวไหม” โดยคลิปเป็นบริเวณร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขาเลียบด่วนบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ทำให้มีชาวเน็ตมาคอมเม้นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองถึงความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นได้หากชายในคลิปขอเงินแล้วถูกปฏิเสธ เนื่องจากชายดังกล่าวถือมีดอยู่ในมือ

ล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้นำกำลังสายตรวจไปตรวจสอบบริเวณร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พบชายเร่ร่อนที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ตำรวจจึงวางกำลังตามหลักยุทธวิธีของตำรวจ ก่อนจะเข้าพูดคุยกับชายคนดังกล่าว ซึ่งก็ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ชายคนดังกล่าว ชื่อ นาย สุคนธ์ ศรีสุข อายุ 33 ปี บอกว่า ตนเป็นคนเร่ร่อนมาหลายปีแล้ว โดยจะมาอาศัยหลับนอนและหาเงินรวมถึงขอเงินผู้ที่ผ่านไปผ่านมา แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนมีดที่เห็นตนไปเก็บมาจากในถังขยะ เอามาเก็บไว้รวบรวมขายของเก่า ไม่ได้ตั้งใจเอามาขู่ขอเงินแต่อย่างใด ตำรวจจึงเชิญตัวไป สภ.สำโรงใต้ พร้อมแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในทางเมืองสาธารณะจากนั้นจะมีการประสานไปยังครอบครัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่พนักงานร้านสะดวกซื้อ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ในพื้นที่มีคนเร่ร่อนหลายคน มีทั้ง คนติดยา ขอทาน รวมถึงคนที่ชอบช่วยตัวเองต่อหน้าเด็กนักเรียนหญิง และสุภาพสตรี บางคนเคยก่อเหตุไล่แทงคนที่ขอเงินแล้วไม่ได้ก็มี ที่ผ่านมามักจะเดินตามถืออาวุธเข้ามาในร้านสะดวกซื้อเพื่อขอเงิน จนลูกค้ามาถามหาความปลอดภัยในการเข้ามาใช้บริการ ที่ผ่านมา เคยแจ้งไปแทบทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จึงวิงวอนมาแก้ไขและรับตัวไปดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประขาชนในพื้นที่

 

ขณะที่นางสาว กนกวรรณ ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า รู้จักรและเคยเห็นชายเร่ร่อนรายนี้ในพื้นที่มานานพอสมควร ที่ผ่านมาก็มักจะเดินของเงินชาวบ้านบ่อยครั้ง โดยนอกจากนายสุคนธ์แล้ว ยังมีคนเร่ร่อนคนอื่นอีกหลายคนที่มีพฤติกรรม ทั้งเดินขอเงิน ถือไม้ ถือมีด บางรายก็กระทำอนาจารต่อหน้าเยาวชนและสุภาพสตรี สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการคนเหล่านี้ไปอยู่ในที่เหมาะสม

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389