ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – เจ้าของโรงงานบรรจุก๊าซ ออกมาขอโทษชาวบ้าน พร้อมเยียวยา

เจ้าของโรงงานบรรจุก๊าซ ออกมาขอโทษชาวบ้าน พร้อมเยียวยา
ภาพมุมสูงจากอากาศยานไร้คนขับที่ทีมข่าว ได้ขึ้นบินเหนือโรงงานบรรจุก๊าซที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าเป็นภายในโรงงานบรรจุก๊าซค่อนข้างใหญ่และมีถังก๊าซขนาดใหญ่จำนวน 6 ใบ และยังพบว่ามีถังก๊าซหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือนอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเมื่อช่วงตีสี่ที่ผ่านมา

โดยเข้าไปตรวจสอบและเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยเฉพาะท่อส่งก๊าซที่มีการระบุว่าเกิดการแตกของท่อส่งก๊าซจนเกิดการรั่วไหลก่อนจะเกิดการระเบิดตามมา
ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนดูความเสียหายบริเวณโดยรอบโรงงานบรรจุก๊าซ พบว่ามีบ้านหลายหลังได้รับความเสียหาย โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นาย วชิระ นิยมคูณ หนึ่งในชาวบ้านอีกหลายปากออกมาระบุช่วงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่ต่างพากันเข้านอนหมดแล้ว แต่ด้วยเสียงดังจากแรงดันของท่อก๊าซที่รั่วไหลทำให้หลายคนต้องลุกจากที่นอนออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ขณะที่ นาย พิมล จุ้ยมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลบางเสาธง ออกมาระบุว่าหลังเกิดเหตุตนเองได้ออกสำรวจความเสียหายและผลกระทบของลูกบ้าน ซึ่งขนาดนี้พบว่ามีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากความเสียหาย เช่นกระจกบ้านแตก ตัวผนังอาคารบ้านพักเกิดรอยร้าว จากแรงดันของการระเบิด ขณะนี้พบว่ามีมาแจ้งเรื่องกับตนเองแล้ว 4-5 ราย อยู่ระหว่างรวบรวมผู้เสียหายเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นางวดารัตน์ เจ้าของโรงงาน ซึ่งยังคงอยู่ในอาการตกใจและเจ้าตัวยังไม่ได้นอนตั้งแต่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวออกมายกมือไหว้ขอโทษชุมชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีก๊าซหลงเหลือแล้ว ส่วนถังก๊าซหุงต้มที่เห็นวางเรียงรายอยู่ในขณะนี้ เป็นถังเปล่าทุกถัง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุยังไม่มีการบรรจุก๊าซเข้าไป เนื่องจากรอการขนส่งก๊าซมายังบริษัทจึงทำให้ยังไม่มีการบรรจุก๊าซลงถังแต่อย่างใด ที่เกิดเหตุยังคงมีกลิ่นก๊าซหลงเหลือเล็กน้อยเท่านั้น ยืนยันว่าเคลียร์ที่เกิดเหตุจนปลอดภัยแล้ว ขณะนี้รอเพียงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วจะเร่งขนย้ายถังก๊าซทั้งหมดไปที่อื่น ส่วนความเสียหายที่เกิดกับชุมชนและชาวบ้านยินดีรับผิดชอบและเยียวยาเต็มที่
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389