ข่าวทั่วไป

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย โดย นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ดำเนินโครงการ “พัฒนาศักยภาพคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ ศิลามณี รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย โดย นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ดำเนินโครงการ “พัฒนาศักยภาพคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย คณะกรรมการ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอ รุ่นที่ 2” เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ ให้มีความรู้ เกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ ของตนเองในการปฏิบัติงาน ตามพันธกิจของสภากาชาดไทย และรายงานผลการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติงานร่วมกัน โดยในรุ่นที่ 2 ประกอบด้วย เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย กิ่งกาชาดอำเภอเวียงป่าเป้า แม่สรวย พาน แม่ลาว ป่าแดด พญาเม็งราย เทิง ขุนตาล เวียงเชียงรุ้ง เวียงชัย และอำเภดอยหลวง โดยมี นายบัญชา เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี

 

ในการฝึกอบรมดังกล่าวยังได้มีการสาธิตการเดินธงให้ความรู้ประวัติธงชาติไทยโดยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ ธงชาติไทย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ธงไตรรงค์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระราชทานธงไตรรงค์ ให้เป็นธงชาติของประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2460 และ วันที่ 28 กันยายน 2565 วันพระราชทานธงชาติไทยครบรอบ 106 ปี อีกด้วย

 

เวลา 14.00 น. ได้นำคณะกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดดอยเวา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมรับฟังปาฐกาธรรม