ข่าวทั่วไป

อุตสาหกรรมประจวบฯ เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการในการเข้ารับสมัครสินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME

อุตสาหกรรมประจวบฯ เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการในการเข้ารับสมัครสินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME

วันที่ 8 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมสิงขร โรงแรมประจวบแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร การเตรียมความพร้อมในการเข้ารับสมัครสินเชื่อ ภายใต้กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนางจันทร์จิรา บางเสน อุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากสถาบันการเงิน วิทยากร และผู้ประกอบการเข้าร่วมฯ

 

นางจันทร์จิรา บางเสน อุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าว่าการจัดอบรมในครั้งนี้เป็นการจัดอบรมเพื่อชี้แจงหลักเกณฑ์ วิธีการและคุณสมบัติของผู้ประกอบการในการเข้ารับสมัครสินเชื่อให้เกิดความชัดเจน เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ให้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดเตรียมข้อมูลเพื่อขอสินเชื่อกับกองทุนต่อไปในอนาคต

นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติได้กล่าวอีกว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด – 19 ได้ส่งผลกระทบต่อเสรษฐกิจ ทุกภาคธุรกิจในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะงานด้านบริการและด้านการท่องเที่ยว ทำให้การเงินในการหมุนเวียนธุรกิจเกิดขาดสภาพคล่องและเกิดปัญหาในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน ดังนั้นหากสถานประกอบการต้องการความช่วยเหลือด้านเงินทุนจากกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นก็เป็นการดีที่จะได้นำความรู้ที่ได้จากการอบรม ไปเตรียมความพร้อมในธุรกิจด้านข้อมูลนิติบุคคล งบการเงิน หลักทรัพย์ในการค้ำประกันวงเงิน รับทราบข้อจำกัด และมาตรการช่วยเหลือสนับสนุน ในการเข้ารับสมัครสินเชื่อได้อย่างถูกต้องต่อไปในอนาคต

 

อีกทั้งการจัดอบรมยังมีการชี้แจงแนวทางการดำเนินการ กรอบหลักเกณฑ์สินเชื่อ กระบวนการพิจารณาสินเชื่อ และยังเป็นการไขข้อกระจ่างเกี่ยวกับปัญหาข้อสงสัยในการรับสมัครสินเชื่อ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเข้าใจ เป็นการเตรียมพร้อมอย่างดีก่อนการตัดสินใจเข้ารับการสมัครสินเชื่อ

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-6444