ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่เตรียมการรับเสด็จ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่เตรียมการรับเสด็จ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

 

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่เตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ โรงเรียนขัติยะวงษา อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายชนาส ชัชวาลวงศ์ และนายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,พลตรี วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตาม

 

โดยในการลงพื้นที่ เป็นการเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่จะเสด็จมาทรงออกหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งมีการตรวจคัดกรองภาวะสุขภาพ การรักษาทางทันตกรรม เพื่อฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร ให้ได้รับบริการอย่างทั่วถึง พร้อมได้ออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ ทรงร่วมทำหมัน สุนัข ที่เข้าร่วมโครงการ กว่า 20 ตัว เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ในสุนัข ซึ่งโครงการจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 11 กันยายน 2565 ณ โรงเรียนขัติยะวงษา อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

 

ทั้งนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับฟังความก้าวหน้า และเน้นย้ำแผนการดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างครอบคลุมทุกด้าน อาทิ การถวายความปลอดภัย การจัดเตรียมสถานที่ เส้นทางเสด็จฯ การเตรียมความพร้อมตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และอื่น ๆ เพื่อให้การเตรียมการรับเสด็จฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ ต่อไป