ข่าวทั่วไป

เชียงราย – ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ จัดกำลังพลจิตพระราชทาน เข้าให้การช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จว.ช.ร. เป็นวันที่ ๒ ทำให้น้ำไม่สามารถเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตรได้

ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ จัดกำลังพลจิตพระราชทาน เข้าให้การช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จว.ช.ร. เป็นวันที่ ๒ ทำให้น้ำไม่สามารถเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตรได้

********************************************

 

เมื่อวันที่ ๑๘ ก.ย. ๖๕ เวลา  ๑๓.๓๐น. พล.ต. ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน พร้อมยุทธโปกรณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทต.สันทราย ช่วยดำเนินการจิตอาสาภัยพิบัติ เป็นวันที่ ๒ เพื่อให้การช่วยเหลือพื้นซึ่งประสบอุทกภัยจากกรณีฝนตกตั้งแต่วันที่ ๑๖ ก.ย.๖๕ ตลอดทั้งคืน จึงทำให้เกิดน้ำไหลเชี่ยวแรง ทำลายคันดินกั้นลำน้ำแม่ลาวพังทลายความยาวประมาณ ๒๐ เมตร ซึ่งเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตร โดยในวันที่ ๑๗ ก.ย.๖๕ ได้ช่วยกันดำเนินการสร้างคันกั้นน้ำด้วยกระสอบทราย(บิ๊กแพ็ค)แต่ยังไม่สามารถกันน้ำได้หมด สำหรับในวันนี้ได้ดำเนินการ กรอกทรายใส่กระสอบเล็กและนำไปวางตามแนวคันดินที่พังซึ่งสามารถทำให้น้ำไม่สามารถเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตร ณ หมู่ที่ ๘ บ้านป่าคา ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จว.ช.ร. ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันมหิดลประจำปี ๒๕๖๕ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกต่อสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (กรมหลวงสงขลานครินทร์) “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

# จิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ

# น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

# เพื่อชาติศาสน์กษัตริย์และประชาชน

# ทหารของพระราชา

# ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

# พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน