ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวรณรงค์

ร้อยเอ็ด – กิจกรรม Kick off ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี

ร้อยเอ็ด กิจกรรม Kick off ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี

วันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 10.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี ภายใต้สโลแกน “หยุด ก่อนทางม้าลาย” โดยมี นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายธนบดี ครองยุติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาคีเครือข่าย เข้าร่วม ที่ บริเวณทางข้ามทางม้าลาย หลังศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

สืบเนื่องจากศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดให้ วันที่ 21 ของทุกเดือนเป็นสัปดาห์การรณรงค์ เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม พร้อมสร้างกระแสการรับรู้ให้ผู้ขับขี่ มีจิตสำนึกปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และกำหนดเป็นวาระสำคัญของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

ทั้งนี้ภายในกิจกรรมได้มีการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์สวมหมวกนิรภัย จากหน้าศาลากลางร้อยเอ็ด ไปยัง บริเวณทางข้ามทางม้าลาย หลังศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ มอบหมวกกันน็อคให้กับประชาชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และกิจกรรมปรับปรุงบริเวณทางข้าม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมทาสีขอบฟุตบาทและตีเส้นทางม้าลาย เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรไปมา ได้เห็นได้ชัดเจน เป็นการลดอุบัติเหตุทางถนนต่อไป