ข่าวทั่วไป

กองบิน 5 จัดพิธีสวนสนามต้อนรับ ผบ.กองบิน 5 คนใหม่ พร้อมส่งมอบภารกิจ

กองบิน 5 จัดพิธีสวนสนามต้อนรับ ผบ.กองบิน 5 คนใหม่ พร้อมส่งมอบภารกิจ

 

3 ต.ค. 65 น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผบ.กองบิน 5 จัดพิธีส่งมอบหน้าที่การบังคับบัญชาการกองบินน้อยที่ 5 ให้ น.อ. สิทธิรัตน์ พู่ทรงชัย ผบ.กองบิน 5 คนใหม่มาบริหารราชการ โดยมี รอง ผบ.กองบิน 5 เสนาธิการกองบิน 5 พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยขึ้นตรง ข้าราชการทหารอากาศ พนักงานราชการ ลูกจ้าง ทหารกองประจำการ และสมาชิกชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน 5 เข้าร่วมพิธี บริเวณลานจอดอากาศยานกองช่างอากาศ

ตามคำสั่งกองทัพอากาศที่ 1443/65 ลงวันที่ 27 ก.ย.65 โดยมีคำสั่งให้ น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผบ.กองบิน 5 นายทหารสัญญาบัตรไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการ กองกิจการพลเรือน สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ และให้ น.อ.สิทธิรัตน์ พู่ทรงชัย นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกรมส่งกำลังบำรุงทหารอากาศ มาดำรงตำแหน่ง ผบ.กองบิน 5 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ได้กล่าวส่งมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา ส่งมอบธงประจำกองบิน 5 และมอบแฟ้มเอกสาร หนังสือ และภารกิจงานให้กับ ผบ.กองบิน 5 คนใหม่ จากนั้นผู้บังคับกองพันสั่งแถวสวนสนาม วงดุริยางค์บรรเลงเพลงมาร์ชกองทัพอากาศ ผบ. กองบิน 5 คนเก่า และ ผบ.กองบิน 5 คนใหม่ ขึ้นแท่นรับการเคารพ

 

น.อ.สิทธิรัตน์ กล่าวว่า ตามที่มีคำสั่งกองทัพอากาศให้ผมมาดำรงตำแหน่งเป็น ผบ.กองบิน 5 เป็นการย้ายไปรับราชการทางทหารตามปกติ ตลอดระยะเวลาที่ น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ อดีต ผบ.กองบิน 5 ท่านได้ปฏิบัติงานตามภารกิจหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่ เป็นที่ประจักษ์แก่ทุกคนตลอดจนผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพอากาศ จนได้รับคำชื่นชมและกล่าวขานถึงหน่วยงานกองบิน 5 อยู่เสมอมาโอกาสนี้ ผมขอรับมอบหน้าที่และอำนาจการบังคับบัญชาในตำแหน่งผู้บังคับการกองบิน 5 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจะทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำงานตามหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อขับเคลื่อนให้ กองบิน 5 เกิดการพัฒนาและก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง ///////////

 

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร

099-339-644-4