ข่าวทั่วไป

รวบ ชายวัย 41 ตระเวนงัดห้องพัก เข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อเหตุโชกโชน

รวบ ชายวัย 41 ตระเวนงัดห้องพัก เข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อเหตุโชกโชน

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.เติมรัศม์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ได้เข้าจับกุม นายณภัทร พิมพามา อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุ ที่ตระเวนงัดห้องพักในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และ จังหวัดใกล้เคียง โดยจับกุมได้ที่เอื้ออาทรพร้อมมิตร ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ สืบทราบว่า หลังจากผู้ก่อเหตุตะเวนงัดห้องพักเสร็จจะนำของที่ขโมยมาได้ มาไว้ที่ห้องเช่าที่เปิดไว้ในหมู่บ้านเอื้ออาทร พร้อมมิตร จากการตรวจสอบห้องพักของผู้ก่อเหตุ พบทรัพย์สินที่ขโมยมาเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันได้มีผู้เสียหายหลายรายทยอย เดินทางเข้ามาชี้ตัวผู้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ขอประชาสัมพันธ์ ถึงประชาชนท่านใดที่คิดว่าเคยโดยผู้ก่อเหตุงัดห้องพัก และ ขโมยทรัพย์ ให้เข้ามาดูทรัพย์สิน และ แจ้งความเพิ่มเติม ได้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

 

นายณภัทร (ผู้ก่อเหตุ) ยอมรับว่า เคยถูกจับขอหาขับเสพแล้วปล่อยตัวเมื่อ 2 ปี พอออกมาตนก็ทำงานปกติเป็นช่างภายในอาคาร ตนก็จำไม่ได้แล้วว่าเริ่มก่อเหตุตั้งแต่เมื่อไร แต่ก็ไม่ได้ทำเป็นหลักเพราะตนก็ทำงานปกติด้วย ส่วนของที่ได้ไปถ้าเป็นใช่เงิน ก็จะเก็บไว้ มันก็เลยเยอะขนาดนี้ ตนยอมรับว่าติดการพนันออนไลน์ และยังเสพยาเมทแอมเฟตามีน ส่วนวิชางัดแงะตนได้มาจากในคุก

ด้าน นายกุศล โสนางาม อายุ 33 ปี ( เสื้อดำ แมส ขาว ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองอยู่ที่ ซอยโครงการ 4 บางปู วันเกิดเหตุ ช่วงวันที่ 27 เดือนกันยายน ตนเองไปทำงานในช่วงเช้า แต่ในช่วงเที่ยงเพื่อนข้างห้องได้กลับเข้ามาตากผ้า ได้เห็นว่าห้องของตนเองไม่ได้ปิด เขาก็เลยโทรมาหาตนเองว่าทำไม่ล็อกห้อง ตนเองก็บอกว่าล็อกแล้ว ลูกกุญแจยังอยู่กับตนเองเลย ตนเองจึงลางานกลับมาที่ห้อง ก็พบว่าว่าห้องโดนงัด พบว่า มี โทรทัศน์ 32 นิ้ว นาฬิกา และ พระเครื่อง 30 องค์ หายไป โดยจากการตรวจสอบวงจรปิดก็พบว่าเป็นผู้ก่อเหตุคนเดียวกับที่เจ้าหน้าที่จับมาได้ โดยที่ผู้ก่อเหตุมาคนเดียว ใช้รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ในการหลบหนี

 

นางสาวสุนิสา ปิ่นแก้ว อายุ 50 ปี (เสื้อฟ้า แมส ชมพู) ผู้เสียหาย เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุตนออกไปทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้า คนข้างห้องซึ่งทำงานอยู่ที่ตนไปขายของหน้าบริษัท ได้มาถามตนทำไมไม่ล้อกห้อง ห้องเปิดอยู่ ตนก็จำได้ว่าล็อกแล้ว ตนก็เริ่มสงสัยว่าห้องโดนโจรงัด เลยขี่รถจักรยานยนต์กลับมาดูที่ห้อง พบว่าข้าวของถูกลื้อค้นกระจาย ทรัพย์สินมีค้าถูกขโมยไปหมดเลย ทั้งสร้อยทอง 1 บาท พระเลี่ยมทอง 1 องค์ แหวนทอง นาฬิกาทอง และเงินสดทั้งกระเป๋าเลย รวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท

นางสาวประเชิญ รักหนองไผ่ (เสื้อโรงงาน แมส ขาว) ผู้เสียหาย เล่าว่า ทรัพย์สินที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดมานั้น ส่วนหนึ่งก็มีของตนเอง โดยที่ผู้ก่อเหตุนั้นได้ ขโมยไปมี กระปุกออมสิน และ แบงค์ 50 บาท ที่ตนเองสะสมไว้ พระเครื่อง และ อีกหลายอย่าง โดยวันเกิดเหตุตนเองไปหาแฟนใน กทม โดยเพื่อนข้างห้องโทรศัพท์มาบอกว่า ห้องโดนงัด โดยที่ตนเองอยู่ที่ห้องดังกล่าวคนเดียว หลังจากที่ห้องโดนงัดตนเองรู้สึกกลัว แต่ก็ดีใจที่เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้

*********************************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389