ข่าวทั่วไป

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด รุดเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบสาธารภัย อำเภอโพนทราย พร้อมเร่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด รุดเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบสาธารภัย อำเภอโพนทราย

พร้อมเร่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่

 

วันนี้ (9 ต.ค. 2565) เวลา 11.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเอ็ด ลงพื้นที่อำเภอโพนทราย เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จากอิทธิพลพายุฝนตกกระหน่ำอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับมวลน้ำเหนือที่ไหลมาสมทบลงแม่น้ำมูลหนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตรกร คอกสัตว์ และถนนหลายสาย ในพื้นที่อำเภอโพนทราย ทั้ง 5 ตำบล 37 หมู่บ้าน บางหมู่บ้านถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านจนไม่สามารถขับรถผ่านได้ต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออก

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ประชุมเพื่อรับทราบข้อมูลสถานการณ์อุทกภัย และร่วมวางแผนบริหารจัดการร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอโพนทราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เร่งประสานกำลังพล ยานพาหนะ เรือท้องแบน อุปกรณ์ที่จำเป็น รวมทั้งถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เข้าไปสนับสนุนการช่วยเหลือในพื้นที่โดยด่วน ทั้งนี้ได้มีการเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องโดยได้ทำการอพยพประชาชน ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ตลอดจนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และจัดรถบรรทุกรับประชาชนออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร อาสาสมัคร และจิตอาสา เข้ามาสมทบเพื่อช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม และยังคงจัดกำลังพลเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาจากน้ำท่วมได้ทันท่วงที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โอกาสนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายปารเมศ เห้งสวัสดิ์ นายอำเภอโพนทราย และคณะ ได้ร่วมพูดคุยให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยจากตำบลสามขา ที่อพยพเข้ามาพักอาศัยที่ศูนย์พักพิงหอประชุมที่ว่าการอำเภอโพนทราย ความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ จึงได้กำชับให้ทุกส่วนราชการเร่งบูรณาการความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งคาดว่าระดับน้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เสียง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ออกจากพื้นที่และมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงที่ทางอำเภอได้เตรียมการไว้ โดยทางอำเภอโพนทรายมีความพร้อมที่จะดูแลทุกคนอย่างเต็มที่ โดยอำเภอโพนทราย ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงผู้ประสบสาธารณภัย ที่หอประชุมอำเภอโพนทราย สามารถติดต่อประสานงานได้ที่ โทร.043595077 หรือโทรแจ้งปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง โทร.0639041021 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง