ข่าวทั่วไป

อ่างทอง กู้ภัยช่วยสุนัขเพศเมียหัวติดอยู่ในโหลพลาสติกสภาพอิดโรย หลังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสาวขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบไม่งั้นคงเสียชีวิตอย่างทรมานในป่า

อ่างทอง กู้ภัยช่วยสุนัขเพศเมียหัวติดอยู่ในโหลพลาสติกสภาพอิดโรย หลังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสาวขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบไม่งั้นคงเสียชีวิตอย่างทรมานในป่า

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 10 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง ขวัญเรือน ทองพันธ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ว่าระหว่างที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ ได้พบเห็นสุนัขเดินอยู่ริมถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน อยู่ในสภาพอิดโรย ตัวผอมโซ ที่หัวของสุนัขมีขวดโหลพลาสติกติดคาอยู่ คาดว่าคงจะอดอาหารมาแล้วหลายวัน เกรงว่าหากไม่ได้รับความช่วยเหลือ เจ้าสุนัขโชคร้ายก็อาจจะเสียชีวิตลงได้ไม่เร็วก็ช้า จึงได้ไปตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งทางอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 

ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ข้างทางเป็นป่าละเมาะและไร่อ้อยของชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเห็นเจ้าสุนัขเคราะห์ร้าย เพศเมีย สีดำ สภาพมีขวดโหลพลาสติกติดอยู่ที่หัว กำลังนอนหายใจรวยรินอยู่ในป่าละเมาะข้างทาง เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เกิดอาการตื่นกลัว พยายามลุกขึ้นมาร้องขู่และเห่ากระโชกอยู่เป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจึงใช้ผ้าดิบที่ใช้สำหรับห่อศพ ค่อย ๆ ย่องเข้าหาเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายอย่างเงียบที่สุด เมื่อได้จังหวะจึงใช้ผ้าคลุมไม่ให้เจ้าสุนัขทำอันตราย พร้อมอุ้มเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายออกมาจากป่าละเมาะ มาทำการช่วยเหลือบริเวณถนนคอนกรีต โดยใช้เวลาในการทำการช่วยเหลือประมาณ 10 นาที จึงสามารถถอดขวดโหลพลาสติกออกจากหัวของเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายได้อย่างปลอดภัย ส่วนเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายก็ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะด้วยความตื่นกลัวตกใจ

จากการสอบถาม นาง ขวัญเรือน ทองพันธ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปทำธุระ ระหว่างทางได้สังเกตเห็นสุนัขเพศเมีย สีดำ เดินอยู่บนถนนหมู่บ้าน ที่หัวของเจ้าสุนัขมีขวดโหลพลาสติกติดอยู่ สภาพอิดโรยอ่อนแรง ตัวซูบผอม ไม่รู้ว่ามีเจ้าของหรือเปล่า ตนเองเห็นแล้วรู้สึกสงสาร เนื่องจากไม่รู้ว่าอดอาหารมานานกี่วันแล้ว จึงได้ไปตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือ หากปล่อยไปเจ้าสุนัขเคราะห์ตัวนี้ก็คงจะอดอาหารจนเสียชีวิตอย่างแน่นอน

กนกศักดิ์ แสงตระการ / อ่างทอง