ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – เปลี่ยนแล้วรถเมล์ เบาะนั่งเพาะเห็ด ถูกเปลี่ยนออกแล้ว

เบาะนั่งเพาะเห็ด ถูกเปลี่ยนออกแล้ว

จากกรณี เพจเฟสบุ๊ค รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai โพสต์ข้อความ “นี่คือ ภาพที่เบาะเพาะเห็ดถูกเปลี่ยนออก แล้วเอาเบาะใหม่มาใส่แทนเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการโพสต์บนเฟซบุ๊กว่าหลังเบาะนั่งตัวหนึ่ง บนรถเมล์สาย 82 เลข 5-40128 มีเห็ดงอกขึ้นมา เหมาะแก่การเด็ดเอาไปทำแกงหรือกินรองท้องระหว่างรถติด จนมีการแชร์กันอย่างมากมาย สุดท้าย ขสมก. เอาเบาะเพาะเห็ดเปลี่ยนออกแล้วเด้อตามภาพ หลังจากนี้ สังเกตให้ดีๆ ว่ามีเบาะรถคันไหนเห็ดขึ้นอีก จะได้เด็ดเอามาทำแกงเห็ด ผัดเห็ด 5555” พร้อมภาพรถเมล์สาย 80 และเบาะนั่งผู้โดยสาร

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณท่าปล่อยรถโดยสารประจำทางสาย 82 (รถเมล์) บริเวณท่าน้ำพระประแดง ถนนศรีเขื่อนขันธ์ ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นท่าปล่อยรถต้นทาง รถโดยสารประจำทาง ครีมแดง สาย 82 พบกับพนักงานขับรถ และ พนักงานเก็บค่าโดยสาร พร้อมกับนายท่าปล่อยรถ รอให้บริการประชาชนตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก เดินทางมาตรวจสภาพรถ และ ความพร้อมของรถที่ให้บริการ เนื่องจากรถสาย 82 เป็นรถที่ใช้บริการกันมานาน วิ่งระหว่างท่าน้ำพระประแดงถึงพาหุรัด สภาพรถทุกคันใช้งานมาแล้วประมาณกว่า 30 ปี บางคันก็เสื่อมตามสภาพอายุการใช้งาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ขนส่งได้ทำการตรวจสอบสภาพรถเมล์สาย 82 ทุกคันที่อยู่ที่ท่าปล่อยรถท่าน้ำพระประแดง ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หรือ พร้อมให้บริการ โดยบางคันสภาพเบาะก็เปื่อยกรอบบางคันเบาะก็ขาด เจ้าที่ขนส่งจึงบอกให้นายท่าปล่อยรถให้ทำการแก้ไขบำรุงรักษา ส่วนทางด้าน ขสมก. ได้สั่งการให้ในท่าปล่อยรถพนักงานประจำรถทั้งคนขับและผู้เก็บค่าโดยสาร ก่อนออกรถให้ทำการตรวจเช็คความพร้อมสภาพรถทุกครั้งก่อนให้บริการประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ

นายสารัตน์ ศิริเวช อายุ 43 ปี นายท่าปล่อยรถ บอกว่า จากที่มีข่าวว่า รถเมล์คันหนึ่งมีเห็ดงอกมาจากเบาะคนนั่ง ตนคิดว่าสาเหตุทีทำให้เกิดเหตุการณ์นั้น ก่อนหน้านี่รถคันดังกล่าว จอดซ่อมรถไว้ประมาณ 3 – 4 วัน อาจจะด้วยขณะซ่อมไม่ได้ปิดหน้าต่างแล้วด้วยช่วงนี้มีฝนตกอยู่บ่อยครั้ง จึงอาจจะทำให้เกิดความชื้นแล้วเห็นมันงอก ซึ่งในขณะนี้ทางเราได้ทำการตรวจสอบความพร้อมและความสะอาดรถทุกคัน มีการกำชับเรื่องความสะอาด และอุปกรณ์ในการใช้งาน อยากฝากถึงผู้โดยสารทุกคน ในตอนนี้ทางเราได้ปรับปรุงแก้ไขถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและเรื่องที่ผู้โดยสารร้องเรียนมา เรียบร้อยแล้ว

 

นายธีรยุทธ ดวงกลิ่น คนขับรถเมล์ประจำทาง บอกว่า สาเหตุอาจจะมาจาก ความมือบอนของผู้โดยสารบางคนนำมีดหรือคัตเตอร์มากรีดเบาะรถเมล์ และ อาจจะด้วย ความที่รถมันเก่า รถเมล์สีแดงก็มีมานานมากแล้วสิบกว่าปีขึ้นทั้งนั้น และด้วยช่วงนี้มีฝนตกบ่อยมาก จึงอาจจะด้วยความชื้นที่มาจากฝนและอากาศทำให้เกิดเชื้อราแล้วกลายเป็นเห็ดขึ้นได้

********************************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389