ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตราด – ต.หาดเล็ก ชนะขาดลอย บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู 3 บ้านคลองหิน ต.หาดเล็กอ.คลองใหญ่ จ.ตราด 

ตราด-ต.หาดเล็ก ชนะขาดลอย บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู 3 บ้านคลองหิน ต.หาดเล็กอ.คลองใหญ่ จ.ตราด

เป็นไปอย่างคึกคักในช่วงเช้าเวลา 08.00 น.เปิดหีบลงคะแนนจํานวนผู้เข้ารับการสมัครผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านคลองหิน ต.หาดเล็ก จํานวน 2 เบอร์ ในการเลือกผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ ผลเบอร์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตําบลหาดเล็กได้คว้าแชมป์ไปครองได้สําเร็จ เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2565 ณ.ศาลาอเนกประสงค์บ้านคลองหินหมู่ที่ 3 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ช่วงเช้าต่างพากันมาเดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านคลองหิน ได้มีการต่อแถวยาวเป็นไปอย่างคึกคัก นายพงษ์พีระ ประมาณพล ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานกรรมการ

ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประจําหน่วยเลือกตั้งและให้กําลังใจชาวบ้านหมู่ 3 บ้านคลองหิน ที่ได้มาลงคะแนนเป็นจํานวนมากตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบเลือกตั้งและได้มอบหมายให้ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังจากตําแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.หาดเล็ก ได้พ้นจากตําแหน่งด้วยเหตุลาออกจากตําแหน่งตั้งแต่ในวันที่ 15 กันยายน 2565 จึงทําให้ตําแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านคลองหิน ว่างลง เพื่อประโยนช์สุขของประชาชนในระหว่างที่อําเภอกําลังดําเนินการเลือกผู้ใหญ่บ้าน ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเลือกผู้ใหญ่บ้าน พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา ขาดคุณสมบัติและมีลักษณะต้องห้ามมาตรา 12 (2) แห่ง พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่พระพุทธศักราช พ.ศ.2557 ในการเลือกผู้ใหญ่บ้านในวันนี้ขึ้น ในวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีผู้สมัครสนใจลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านคลองหิน มีผู้เข้าร่วมรับสมัคร จํานวน 2 คน ประกอบด้วย นายอนุรัตน์ ฉายแสง อายุ 44 ปี 21/1 หมู่ 3 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ผู้สมัครเบอร์ ๑ ผู้สมัคร เบอร์ ๒ นายพิชิต ขันนาก อายุ ๒๙ ปี 23/1 หมู่ 3 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่ง

บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้ามา หลังจากคณะกรรมการประจําหน่วยเลือกตั้งของอําเภอคลองใหญ่ ได้ทําการปิดหีบโดยนายพงษ์พีระ ประมาณพล ปลัดอาวุโสอําเภอคลองใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่คู่หาเลือกตั้ง โดยมีคูหาเลือกตั้งมีผู้ให้การสนับสนุนและกองเชียร์ของผู้ลงสมัครทั้ง 2 ฝ่าย มาร่วมให้กําลังใจและคอยสังเกตการณ์ตลอดจนนับคะแนนเสร็จสิ้น ผลประกฎ นายอนุรัตน์ ฉายแสง ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้คะแนน 137 คะแนน ส่วนเบอร์ 2 นายพิชิต ขันนาก ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้คะแนน 300 คะแนน บัตรเสีย 16ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน 1ใบ ญาติพี่น้องของนายพิชิตต่างด้วยความดีใจทั้งชุมชนด้วยความดีใจเป็นอย่างมากในการเลือกผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้อย่างบอกไม่ถูก ทางนายพิชิตขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่ได้ไว้วางใจกระผมในครั้งนี้ผมจะทํางานให้กับชุมชนเป็นอย่างดีตลอดไป/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด