ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

ร้อยเอ็ด – นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพของ สภากาชาดไทยชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย ที่…อำเภอโพธิ์ชัย

จังหวัดร้อยเอ็ด /…
นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพของ สภากาชาดไทยชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย ที่…อำเภอโพธิ์ชัย


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 65 ณ.บ้านคุยจั่น หมู่ที่ 7 ต.สะอาด อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด นายกรกฎ บุญญามิ่ง นายอำเภอโพธิ์ชัย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะอาด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส.ผรส. อสม. ร่วมกับ กองทุนพลเมืองจิตอาสาโพธิ์ชัยไม่ทิ้งกัน ให้การต้อนรับนายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพของสภากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด

เพื่อบรรเทาสาธารณะภัยให้กับผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม
พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมาตรา ๔๒ ในกรณีที่องค์การสาธารณกุศลหรือบุคคลใดเข้ามาช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานในระหว่างเกิดสาธารณภัย ให้ผู้อำนวยการหรือเจ้าพนักงานที่ได้รับมอบหมายมีอำนาจมอบหมายภารกิจหรือจัดสถานที่ให้องค์การสาธารณกุศลและบุคคลดังกล่าวในการให้ความช่วยเหลือได้ตามที่เห็นสมควรเพื่อให้การช่วยเหลือหรือบรรเทาสาธารณภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผู้อำนวยการแจ้งให้องค์การสาธารณกุศลและบุคคล ที่มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่อยู่ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หรือแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และวิธีการประสานงานในการปฏิบัติหน้าที่
หน่อง กิตติศักดิ์/รายงาน