ข่าวทั่วไป

พบชายวัย 54 ปี เสียชีวิตนานหลายสัปดาห์ ในตึกแถวย่านบุคคโล

พบชายวัย 54 ปี เสียชีวิตนานหลายสัปดาห์ ในตึกแถวย่านบุคคโล

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.30 น.

พ.ต.ท. กิตติพนญ์ บุ่งทวย สว. สอบสวน สน. บุคคโล ได้รับแจ้ง พบศพผู้เสียชีวิต ภายในตึกแถว สูง 3 ชั้น เลขที่ 345/21 ซ.เจริญนคร 63 ถนนเจริญนคร แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา

ที่เกิดเหตุบนชั้น 4 ดาดฟ้า พบ ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็น ชาย สภาพ ร่างกายแห้ง จนเหลือแต่กระดูก ทราบภายหลัง ชื่อ นาย รุ่งเรือง พรธรรมสิริ อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของห้องที่เกิดเหตุ ตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบถาม พี่ชาย นายวันชัย พรธรรมศิริ อายุ 61 ปี
เล่าว่า ตนทราบข่าวจากพวกๆกันโทรมาบอกว่า น้องชายเสียแล้ว ตนจึงรีบมาดู ปกติก็ไม่ค่อยได้พบเจอกัน ห่างๆกันไป มีพี่น้องกันหลายคน คนที่ตายเป็นคนที่ 3 หรือ 4 นี่แหละ เมื่อก่อนเค้าก็นิสัยดีนะ แต่พอไปผ่าเส้นเลือด เค้าก็นิสัยเปลี่ยน นิสัยไม่ดี ก็ไม่มีใครอยากยุ่งกับเค้าแล้ว ก็ต่างคนต่างอยู่กันมา หลังจากนี้ก็ต้องถามพี่สาวเค้าว่าจะเอามั้ย ถ้าไม่เอา ก็มีคนข้างบ้าน คนรู้จัก อุปถัมภ์ช่วยทำศพให้

ทางด้านเพื่อนบ้าน นาย วิรัตน์ ทองแสนดี อายุ 62 ปี บอกว่า ตนก็รู้จัก กับคนตาย และทางบ้านคนตายมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นเพื่อนบ้านกัน แล้ววันนี้ตนไปที่วัดแล้วได้ยินเค้าคุยกันว่า ไม่เห็นคนตายมา 3-4 อาทิตย์แล้ว ตนเลยเอะใจ ว่า คนจะอยู่ในบ้านได้ยังไง 3-4 อาทิตย์ไม่ออกมาเลย ตนเลยมาดูก็เห็นบ้านล๊อค แล้วคนข้างบ้านก็บอกว่าได้กลิ่นเหม็น เลยแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเข้ามาดูหน่อย พอมาถึงก็เลยบอกว่าจะต้องงัดเข้าไปนะ ไม่ดีละ ต้องมีเหตุไม่ดีแน่ เจ้าหน้าที่จึงงัดแล้วขึ้นไปตรวจสอบดู ระหว่างเข้าไปก็ได้กลิ่นรุนแรง และพบว่าเสียชีวิตอยู่ชั้นบนสุด ก็นานแล้วหลายวัน จนแห้งหมดแล้ว ปกติเค้าก็ไม่ได้ทำงานอะไร เค้าจะระบบประสาทเค้าไม่ดี พี่น้องก็อยู่ด้วยไม่ได้ ก็แยกย้ายกันไป เมื่อก่อนครอบครัวเค้าจะทำรถโยกคนพิการ พอสมองฟั่นเฟือนก็ไม่ได้ทำอะไร

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน. บุคคโล ได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูส่งชันสูตรเบื้องต้นที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา ก่อนให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ในส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่ามาจากโรคประจำตัวของผู้ตาย ประกอบกับอยู่บ้านเพียงผู้เดียว จึงทำให้ไม่มีใครช่วยเหลือจนเสียชีวิตดังกล่าว

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.