ข่าวทั่วไป

โรงเรียนวัดสลักเพชร จัดพิธีอัญเชิญรางวัลพระราชทาน สถานศึกษารางวัลพระราชทาน

ข่าว / โรงเรียนวัดสลักเพชรจัดพิธีอัญเชิญรางวัลพระราชทาน สถานศึกษารางวัลพระราชทาน
ช่วงเช้าวันที่ 22 พ.ย.65 โรงเรียนวัดสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้จัดพิธีอัญเชิญรางวัลพระราชทานและเฉลิมฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษาขนาดเล็ก ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมีการตั้งขบวนจากบริเวณสะพานบ้านล่าง หมู่ 2 ต.เกาะช้างใต้ ไปตามเส้นทาง ผ่านชุมชนบ้านสลักเพชร-วัดสลักเพชร และตั้งขบวนอีกครั้งบริเวณทางเข้าโรงเรียนวัดสลักเพชร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน-คณะกรรมการสถานศึกษา-ศิษย์เก่า-ผู้นำชุมชน-ผู้ปกครองนักเรียน-คณะครู-นักเรียน มายืนตั้งแถวรอรับสองข้างทางเข้าโรงเรียน โดยมี นายศิริศักดิ์ ผดุงโภค นายอำเภอเกาะช้าง เป็นผู้อัญเชิญรางวัลพระราชทานขึ้นประดิษฐานยังแท่นเกียรติยศบนเวทีหน้าโรงเรียนมีนายสมคิด สายสังข์ กำนัน ต.เกาะช้างใต้ ร่วมขบวนเกียรติยศ โดยมี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี

 


โดยมี นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้างใต้ ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดสลักเพชร กล่าวรายงานข้อมูล โดย ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้กล่าวแสดงความยินดีพร้อมกับกล่าวชื่นชม น.ส.นันทิยา บัวตรี ผอ.โรงเรียนวัดสลักเพชร คณะผู้บริหาร-คณะครู-คณะกรรมการสถานศึกษา รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย จนสามารถทำให้โรงเรียนวัดสลักเพชรได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ สถานศึกษารางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษาขนาดเล็ก ประจำปีการศึกษา 2564 ในครั้งนี้ นอกจากนี้ก็ยังมี นางฐิติมา เร่งประเสริฐ ศึกษาธิการ จ.ตราด-ดร.อมรรัตน์ เชิงหอม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด-นายเจริญ ชลาลัย พร้อม นายทินวัฒน์ เจียมอุย รองนายกอบจ.ตราด ร่วมกล่าวแสดงความยินดี พร้อมกันนี้ได้มีพิธีทำบุญตักบาตรถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ บริเวณใต้ถุนอาคารเพชรชมพู

น.ส.นันทิยา บัวตรี ผอ.โรงเรียนวัดสลักเพชร ได้กล่าวว่า โรงเรียนวัดสลักเพชร ได้ขอรับการประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษาขนาดเล็ก ประจำปีการศึกษา 2564 และได้ผ่านการประเมิน เข้ารับรางวัลสถานศึกษารางวัลพระราชทาน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 สำหรับประวัติโดยย่อของโรงเรียนวัดสลักเพชร ได้ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2477 ถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 88 ปี ในช่วงที่ตนเองมารับตำแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียนวัดสลักเพชร ก็ได้เดินหน้าพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาอย่างรอบด้าน ทั้งเรื่องการเรียน การสอน และการส่งเสริมอาชีพแก่นักเรียน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบุคลากรทางการศึกษา -คณะกรรมการสถานศึกษา-ผู้ปกครองนักเรียน-ประชาชนในพื้นที่-ผู้นำชุมชน-หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงภาคเอกชน จนทำให้โรงเรียนวัดสลักเพชรได้รับรางวัลสถานศึกษาพระราชทานในวันนี้
ทั้งนี้ พิธีอัญเชิญรางวัลพระราชทานและเฉลิมฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษาขนาดเล็ก ประจำปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนวัดสลักเพชรในครั้งนี้ ได้มีส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ มาเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงการร่วมแรง ร่วมใจของคนในชุมชนกับสถานศึกษา และยังเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ซึ่งรางวัลพระราชทานดังกล่าว ถือว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของสถานศึกษาที่ได้รับ เพื่อให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจ ในโรงเรียนวัดสลักเพชรแห่งนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม สร้างประโยชน์ต่อส่วนรวม และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน