ข่าวทั่วไป

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดโครงการสร้างเครื่อข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดโครงการสร้างเครื่อข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖

วันศุกร์ที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น.ณ ห้องประชุมมทาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ศิรสัณท์ เยื้อนสงวนชัย กล่าวถึงโครงการสร้างเครื่อข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖ปัญหาอาชญากรรมในปัจจุบันและอนาคตมีแนวโน้มสูงขึ้น ส่งผลกระทบกับความปลอดภัยในชีวิต/และทรัพย์สินของประชาชน/ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำความผิดอาญาการป้องกันอาชญากรรม/จำเป็นต้องมีการบูรณาการจาก
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม

/โดยการสร้างเครือข่ายภาคประชาชน/ เด็กและเยาวชน บูรณาการความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ/ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชนสนับสนุนเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง/หรือตำรวจในการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรม/ และร่วม
รับผิดชอบต่อสังคม/ให้ปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมจากความสำคัญดังกล่าว / ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด / จึงได้จัดทำโครงการ/สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน/ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบลขึ้นเพื่อ
เป็นการแสวงหาความร่วมมือทุกภาคส่วน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขอาชญากรรมในพื้นที่ อันจะส่งผลให้การปฏิบัติงาน/ของสถานีตำรวจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล
เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้ประชาชน เด็กและเยาวชน องค์กรภาครัฐ องค์กร
ปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมและช่วยเหลือสนับสนุนเป็นเครือข่าย
ในการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรม
เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ประชาชน เด็กและเยาวชนได้รู้เท่าทัน และสามารถ
ป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ผู้เข้ารับการอบรม ข้าราชการตำรวจ จำนวน ๑๖๕ นาย ภาศประชาชน สภ.ละ ๕0 คนรวม ๑,๖๕๐ คน จาก ๓๓ สถานีตำรวจโดยวิทยากรจาก ข้าราชการตำรวจ จำนวน ๕ นาย (ครู ก.) ที่ผ่านการอบรมจาก ตร.วิทยากรจิตอาสาพระราชทาน จากตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด
สถานที่ฝึกอบรม หอประชุมมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด
อบรม ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕ โดยแบ่งเป็น ๔ รุ่น (รุ่นที่ ๑ จำนวน
๔๕๐ คน รุ่นที่ ๒,๓,๔ รุ่นละ ๔๐๐ คน/วัน) ประชาชน/ เด็กและเยาวชน เจ้าหน้าที่องค์กรภาครัฐ/ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชน /สามารถป้องกันตนเองจากอาชญากรรม /และเข้ามามีส่วนร่วม
ช่วยเหลือสนับสนุนเป็นเครื่อข่ายในการป้องกันอาชญากรรม /และสามารถถ่ายทอดความรู้พื้นฐาน/ในการป้องกันอาชญากรรมประชาชนในพื้นที่ทุกตำบลมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเพิ่มขึ้นประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ