ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – งูเหลือมตัวใหญ่มากยาวกว่า4เมตรหลบซุกซ่อนตัวอยู่ในสวนนายตำรวจหลังจ้างรถแม็คโครขุดหลุมเตรียมปลูกต้นกล้วยหลังน้ำลด แจ้งกู้ภัยจับตัวปล่อยคืนธรรมชาติ

อ่างทอง – งูเหลือมตัวใหญ่มากยาวกว่า4เมตรหลบซุกซ่อนตัวอยู่ในสวนนายตำรวจหลังจ้างรถแม็คโครขุดหลุมเตรียมปลูกต้นกล้วยหลังน้ำลด แจ้งกู้ภัยจับตัวปล่อยคืนธรรมชาติ
วันที่ 19 ธ.ค. 65 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ที่หลบซุกซ่อนตัวอยู่ในสวน ข้างกำแพงบ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 3 ตำบลบางระกำ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบ ร.ต.อ.สำราญ ฉันท์แต่ง เล่าให้ฟังว่า หลังน้ำลดลง ตนเองได้ว่าจ้างรถแม็คโคร มาทำการปรับที่ภายในสวนหลังบ้าน พร้อมให้ทำการขุดหลุมเพื่อทำการปลูกกล้วย ในขณะปรับพื้นดินด้านข้างกำแพง ได้พบงูเหลือมตัวใหญ่มาก ยาวกว่า 4 เมตร หลบซ่อนตัวอยู่ด้านข้างกำแพง จึงแจ้งกู้ภัยทำการช่วยเหลือจับออกไปปล่อยนอกพื้นที่
ทางด้าน นางสาว รฐา ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่มาก จึงได้ทำการจับหางเพื่อดึงตัวออกมา แต่งูเหลือมนั้นตัวใหญ่มาก จึงต้องให้บ้านช่วยกันจับหางไว้ถึง 2 คน โดยทาง นางสาว รฐา นั้นได้ทำการจับที่หัวงูเหลือมไว้แน่น แล้วทำการนำขึ้นมาจากทางลาดชัน โดยมี ร.ต.อ.สำราญ ช่วยดึงมือพร้อมงูเหลือมขึ้นมา แต่ด้วยที่งูเหลือมตัวขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมาก ประกอบกับทางลาดชัน ทำให้ นางสาว รฐา ไถลลื่นลงไปหงายท้องทั้งคนและงู ก่อนที่จะช่วยจับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ชาวบ้าน 4 คนได้ช่วยกันอุ้มงูเหลือม เดินออกมาจากพื้นที่สวนหลังบ้าน พบว่าเป็นงูเหลือมเหลือมเพศผู้ มีน้ำหนักราว 40 กิโลกรัม ยาวกว่า 4 เมตร ก่อนนำใส่ถุงผ้าแล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป
กนกศักดิ์ แสงตระการ / อ่างทอง / 0819221669