ข่าวทั่วไป

ผู้ว่าประจวบฯเรียกประชุมทุกภาคส่วนระดมช่วยเหลือผู้สูญหายจาก รล.สุโขทัยร่มอีก 23 ราย

ผู้ว่าประจวบฯเรียกประชุมทุกภาคส่วนระดมช่วยเหลือผู้สูญหายจาก รล.สุโขทัยร่มอีก 23 ราย
วันที่ 21 ธันวาคม 2565 นายเสถียร เจริญเหรียญผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พร้อมด้วยนางทฐิตยาภาเจริญเหรียญนายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์กพจังหวัดเรียกทุกภาคส่วนเข้าประชุมวางแผนฟังรายงานสรุปเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยังสูญหาย 23 นายจากเรือรล.สุโขทัยร่มกลางทะเลอ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์พร้อม เปิดศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก ให้ญาติของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเข้าพักโดยไม่มีค่าใช้จ่าย


นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประชาชนที่เป็นญาติพี่น้องของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เดินทางมาจากหลายจังหวัดมาที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย อ.บางสะพาน เพื่อเฝ้าติดตามการค้นหาผู้ประสบภัย ดังนั้น อ.บางสะพาน จึงได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยสนับสนุนการจัดที่พักไว้รองรับการพักค้างแรมของญาติพี่น้องกำลังพลที่ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก หมู่ที่ 1 บ้านฝ่ายท่า ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน ซึ่งสร้างจากเงินพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยอยู่ห่างออกไปประมาณ 10 กม. สามารถเข้าพักได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ มีเครื่องนอน ระบบน้ำประปา ระบบไฟฟ้าพร้อม ช่วยให้ประชาชนลดภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะกรณีที่ต้องอยู่ในพื้นที่หลายวัน สามารถรองรับได้กว่า 100 คน หากญาติของกำลังพลต้องการเข้าพักสามารถติดต่อได้ที่ นางนิลวรรณ คชเวช หมายเลขโทรศัพท์ 081-8267897 โดยได้รับการสนับสนุนอาหาร น้ำดื่มจากโรงครัวที่ อบต.แม่รำพึง ร่วมกับมูลนิธิเพชรเกษม จัดตั้งขึ้นที่ท่าเรือบางสะพานและการบริจาคของประชาชนที่มีจิตศรัทธา
ล่าสุด สำหรับรายชื่อ ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย
1.ร.ท.สามารถ แก้วผลึก ตำแหน่ง สรั่งกล เรือหลวงสุโขทัย
2.พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์ ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย
3.พ.จ.อ.อำนาจ พิมที สังกัด สอ.รฝ
4.จ.อ.จักร์พงศ์ พูลผล ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย
5.พลฯทหารอัครเดช โพธิ์บัติ พลเรือ เรือหลวงสุโขทัย
(ยังไม่ทราบ ชื่อ-สังกัด แน่ชัด)
6.พ.จ.อ.จิรวัฒน์ เจริญศิลป์ สังกัดนาวิกโยธิน ได้รับการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง อยู่บนเรืองหลวงอ่างทอง(เสียชีตร)
มีผู้รอดชีวิต 1 รายคือ พลทหาร ชนัญญู แก่นศรียาเรือหลวงสุโขทัย นำส่งรักษาโรงพยาบาล บางสะพาน เมื่อเช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2565

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-6444