ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 70

ร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 70

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าว งานแถลงข่าวการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมงาน ที่ โรงแรมเพชรรัชต์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน จะเป็นเวทีให้นักเรียนแสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ผลสำเร็จของการจัดการศึกษาของครูผู้สอน การเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการศึกษาสู่สายตาสาธารณชน ซึ่งการจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ โดยจัดเป็นครั้งที่ 70 ประจำปีการศึกษา 2565 จะมีข้อกำหนดการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนในระดับกลุ่มโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา และระดับชาติ ใน 4 ภูมิภาค ซึ่งผู้ที่เป็นตัวแทนเขตพื้นที่เข้าแข่งขันทุกกิจกรรม ผู้ชนะจะได้รับเกียรติบัตรระดับชาติ พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติ ต่อไป

ทั้งนี้การจัดการแข่งขันระดับชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดร้อยเอ็ด จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม 2566 ถึง วันที่ 1กุมภาพันธ์ 2566 และจะมีพิธีเปิดงานและมอบธงศิลปหัตถกรรมนักเรียน ในวันที่ 31 มกราคม 2566 ณ ลานสาเกตนครสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ หน้าหอโหวด ภายใต้คำขวัญ “หัตถกรรมศิลป์ล้ำสมัย เทคโนโลยีไทยล้ำหน้า สืบสานภูมิปัญญาไทยก้าวหน้าสู่สากล”