ข่าวทั่วไป

พลเมืองดี โดดน้ำลงไปช่วยคนในรถเก๋งที่ชนกับ 10 ล้อ แล้วเสียหลักตกคลอง

พลเมืองดี โดดน้ำลงไปช่วยคนในรถเก๋งที่ชนกับ 10 ล้อ แล้วเสียหลักตกคลอง
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ กับรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนกัน รถเก๋งเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง บริเวณหน้าปากซอยเทศบาลบางปู 75 (เด่นชัยคอนโด) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุบริเวณริมทางปั่นจักรยาน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบกันชนหน้าตกอยู่ ภายในคลองพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฌม 9126 กรุงเทพมหานคร จมน้ำไปครึ่งคัน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำเชือกไปรถ และปลายอีกครั้งผูกกับต้นไม้ไว้ เพื่อไม่ให้รถจมไปมากกว่านี้ ห่างออกไปไม่ไกลพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน 70-2814 นนทบุรี จอดอยู่ข้างทาง

 


ภาพจากกล้องหน้ารถชาวบ้าน สามารถบันทึกเหตุการณ์ ตั้งแต่ รถทั้งสองคันออกมาจากจุดกลับรถ โดยรถบรรทุกได้เข้าเลนซ้ายสุดไป ส่วนรถเก๋งได้วิ่งอยู่เลนขวา รถเก๋งได้เลี้ยวเข้าเลนกลาง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับรถบรรทุกที่เลี้ยวขวาออกมาเลนกลางเพื่อจะแซงรถคันข้างหน้า ทำให้เกิดการชนจนรถเก๋งหมุนไปอยู่หน้ารถบรรทุกก่อนจะพุ่งตกคลองไป
นายรณกฤต บุญแก้วศรี อายุ 43 ปี (เสื้อแขนยาวสีขาว) ผู้เห็นเหตุการณ์และลงไปช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนขับรถมาเห็นรถเก๋งพุ่งลงไปในคลอง ตนก็จอดรถแล้วกระโดดลงไปช่วยคนเจ็บออกมาจากรถ โดยการทุบกระจกรถหน้ารถและข้าง ๆ ก่อนจะนำเชือกมาผูกกับรถไว้เพื่อไม่ให้รถจมไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทีเกิดเหตุ ถ่ายภาพ ลงบันทึกประจำวัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวคนขับทั้งสองคัน และผู้เห็นเหตุการณ์ ไปสอบเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389