ข่าวทั่วไป

เยาวชนขี่จักรยานยนต์จะพาเพื่อนสาวไปส่งบ้านเสียหลักชนขอบฟุตบาทหัวฟาดต้นไม้ ดับ 1 เจ็บ 1

เยาวชนขี่จักรยานยนต์จะพาเพื่อนสาวไปส่งบ้านเสียหลักชนขอบฟุตบาทหัวฟาดต้นไม้ ดับ 1 เจ็บ 1
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.นเรศ ลิ้มเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในโครงการหมู่บ้าน ธนาซิตี้ หมู่ 4 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นถนน 4 เลน มีเกาะกลาง ขาออกมุ่งหน้าถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 3 ขช 8830 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ข้างเกาะกลาง สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ห่างออกไป บนเกาะกลางพบร่าง ด.ช.สิทธิชัย สง่าในเมือง อายุ 14 ปี นอนหงายเสียชีวิตภายในพุ่มต้นไม้ สภาพกะโหลกศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์คอหัก ข้างกันพบ ด.ญ.วันวิสา ไพคำนาน อายุ 12 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง โรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิ จาการตรวจสอบที่ขอบเกาะกลางพบลอยครูดเป็นทางยาว และไม่ค้ำต้นกล้ามปูถูกชนจนหักกระเด็น กองอยู่ข้างรถจักรยานยนต์
ในเวลาต่อมา มารดาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุหลังจากทราบข่าว ถึงกับเข่าทรุดแทบเป็นลมหลังจากเห็นหน้าลูกชายที่เสียชีวิตแล้วอยู่เกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าประคองตัวหวั่นจะเป็นลมฟุบไป
จากการสอบถาม นายศุภณัฐ บุญกลิ่น เจ้าหน้าที่ รปภ. ของหมู่บ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรที่ป้อม รปภ. ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตรได้ยินเสียงคล้ายรถล้มพอหันมา ก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ จึงรีบมาตรวจสอบ และพบว่ามีคนนอนหมดสติได้รับบาดเจ็บจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


ด้านมารดาของผู้เสียชีวิต เผยว่า บุตรชายขับรถออกมาจากบ้านพักย่านกิ่งแก้ว เพื่อไปส่งเพื่อนสาวที่ลาดกระบัง โดยคาดว่าจะใช้เส้นทางลัดจากกิ่งแก้วเข้าหมู่บ้าน เพื่อลัดออกถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ไปส่งเพื่อนแต่มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวก่อน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิฐานเบื้องต้นว่าผู้ตายน่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วจนเสียหลักชนไม่ค้ำยันต้นก้ามปูจนเสียชีวิต ส่วนคนซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
********************************
***หมายเหตุ – ผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ตาย อายุต่ำกว่า 15 ปี***
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389