ข่าวทั่วไป

จันทบุรี บูรณาการภาครัฐ เอกชน รณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ พร้อมรับทราบนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจาก มท.1″ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

จันทบุรีบูรณาการภาครัฐ เอกชน รณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ พร้อมรับทราบนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจาก มท.1″ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”
วันนี้ ( 29 ธ.ค.65 ) ที่ห้องประชุมทองทั่ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรีนายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กร สมาคม ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องที่ร่วมบูรณาการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ของจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนจาก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตีว่าการกระทรวงมหาดไทยผ่านการประชุมทางไกล Zoom ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2566 มีการการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัด ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 รวม 7 วัน โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”มีเป้าหมายดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาล ปีใหม่ พ.ศ.2566

และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ Admit ลดลงจากค่าเฉลี่ยสามปีในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 สรุปคือช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ จันทบุรี ควรมีอุบัติเหตุไม่ควรเกิน 26 ครั้ง บดเจ็บ Admit ไม่ควรเกิน 24 ราย และเสียชิวิตไม่ควรเกิน 4 ราย ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการทุกภาคส่วนรณรงค์ลดอุบัติเหตุมีการตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอรวม 20 จุดตรวจ และจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในชุมชน 64 จุดตรวจ นอกจากนี้ในแต่ละด่านตรวจจะมีการแนะนำข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก