ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก มทบ.39 เปิดบ้านทหารใหม่ Open House สร้างความมั่นใจให้ครอบครัวต่อกองทัพบก

พิษณุโลก มทบ.39 เปิดบ้านทหารใหม่ Open House สร้างความมั่นใจให้ครอบครัวต่อกองทัพบก
กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เปิดบ้านทหารใหม่ Open House ต้อนรับญาติน้องเล็กกองทัพบก โดยให้การดูแลเป็นอย่าง สร้างความมั่นใจและเชื่อมั่น ในการเข้ามาเป็นทหารของลูกหลาน ตลอดความเป็นอยู่ที่ดี เสมือนครอบครัวเดียวกัน
เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 65 พลตรี กฤษณะ ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรม เปิดบ้านใหม่ให้ทหารกองประจำการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง ที่ลูกหลานเข้ามารับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี หลังจากผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เดินทางมาถึงบริเวณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ได้เดินทักทายกับพ่อแม่ผู้ปกครองของทหารใหม่ ผลัด 2/2565 และสอบถามถามความเป็นอยู่และการเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วยความเป็นห่วง


หลังจากนั้นพลตรี กฤษณะ ภู่ทอง ได้เปิดงานและกล่าวกับทหารใหม่และครอบครัวที่มาร่วมพิธีว่า ขอให้ครอบครัวญาติทหารใหม่มีความมั่นใจ ว่ากองทัพบกดูแลน้องทหารใหม่เป็นอย่างดี ไม่มีการฝึกเกินที่ทางกองทัพบกกำหนด และมีทหารคนไหนได้รับบาดเจ็บจากการฝึกสักราย ซึ่งได้เน้นย้ำตลอดในการดูแลน้องสุดท้องของกองทัพบกให้ดีที่สุด ตลอดทั้งการกินอยู่อย่างสะดวกสบาย สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา ความศรัทธาให้เกิดขึ้นในกองทัพ
พร้อมกันนี้ ผบ.มทบ.39 ได้มอบ มอบรางวัลครูฝึกทหารใหม่ และทหารใหม่ดีเด่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพล และชมการแสดงพร้อมประกอบดนตรี และแฟนซีดริล การแสดงพัฒนาการความแข็งแรงและเข้มแข็งของทหารใหม่ หลังจากผ่านการฝึกฝนเบื้องต้น ตามหลักสูตรของกองทัพบก 6 สัปดาห์ เป็นอย่างดี

สำหรับกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ ครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับครอบครัวทหารใหม่ ที่ลูกๆหลานได้เสียสละมารับใช้ชาติ ตลอดทั้งสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวทหารใหม่กับกองทัพบก เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยมีมาตรการควบคุมป้องเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นอย่างดี
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว