ข่าวทั่วไป

วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด จัดพิธีฉลองสถานศึกษาพระราชทาน และนักศึกษารางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2564

#ผลงานและความดี สมศักดิ์ศรีรางวัลพระราชทาน

วันที่ 28 ธันวาคม 2565
วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด จัดพิธีฉลองสถานศึกษาพระราชทาน และนักศึกษารางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2564

สืบเนื่องจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด ได้รับการประเมินสถานศึกษาและนักศึกษาอาชีวศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2564 ประเภทสถานศึกษาขนาดกลาง วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด ได้รับการประเมินคัดเลือกให้ได้รับรางวัลพระราชทาน และนักเรียนนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) คือ นางสาวปรียาภรณ์ ไชยคิรินทร์ ได้รับรางวัลนักศึกษาพระราชทาน โดยมีนายเชาวฤทธิ์ ลำพาย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครู นักศึกษา และผู้ปกครองของนักศึกษา ได้เข้าร่วมรับพระราชทานรางวัลจากผู้แทนพระองค์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณิสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ณ ศาลาดุสิตดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต

 

🔶ความสำเร็จครั้งนี้นำความปลาบปลื้มปิติยินดีมาสู่คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูอาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียนนักศึกษาและชุมชน ที่ร่วมใจทำงานด้วยการทุ่มเท วิริยะ อุตสาหะ มีส่วนผลักดัน ส่งเสริม ทางด้านการเรียนการสอน อบรมสั่งสอนให้นักเรียน นักศึกษามีความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม มีวินัยในตนเอง พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคงในอนาคต จากการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกมิติจึงส่งผลให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ดได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2564
🔶 ดังนั้น วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด นำโดย นายเชาวฤทธิ์ ลำพาย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด พร้อมคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร ตลอดจนและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย จึงได้จัดพิธีอัญเชิญรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2564 เข้าสู่สถานศึกษาอย่างเป็นทางการ เพื่อความเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรีสิริมงคลต่อไปในอนาคต ขึ้นในวันที่ 28 ธันวาคม 2565
คุณภาพการศึกษาโดยรวมของวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด มุ่งเน้นที่คุณภาพนักเรียน คุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครู และคุณภาพการบริหารและการจัดการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาที่สามารถสร้างความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายระดับท้องถิ่นและชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบและผลักดันการจัดการศึกษาของสถานศึกษาให้เข้มแข็งและยั่งยืนภายใต้ระบบการบริหารและจัดการที่มีประสิทธิภาพงานการคัดเลือกนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่สามารถยกระดับคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาได้ นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องยาวนาน สถานศึกษาจำนวนมากต้องการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาด้วยการตั้งเป้าหมายการเป็น “สถานศึกษารางวัลพระราชทาน” และประสบความสำเร็จจนเป็นแบบอย่างให้แก่สถานศึกษาอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี