ข่าวทั่วไป

ป.ป.ช. เชียงราย เข้าร่วมกิจกรรม Clinic Police ITA และ Clinic Amphoe ITA ในพื้นที่ภาค 5 และ 6 ประจำปี 2566 ณ จังหวัดเชียงใหม่

ป.ป.ช. เชียงราย เข้าร่วมกิจกรรม Clinic Police ITA และ Clinic Amphoe ITA ในพื้นที่ภาค 5 และ 6 ประจำปี 2566 ณ จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 8 – 9 กุมภาพันธ์ 2566 นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย พร้อมกับ นายภัทรพล หงษ์จันทกานต์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ เข้าร่วมกิจกรรม Clinic Police ITA และ Clinic Amphoe ITA ในพื้นที่ภาค 5 และ 6 ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

การประเมิน ITA หรือ การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เป็นเครื่องมือที่หน่วยงานภาครัฐได้สำรวจและประเมินตนเอง เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลอันส่งผลให้เกิดความตระหนักและปรับปรุงการบริหารงานและกำกับดูแลการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ต่อประชาชน และให้ความสำคัญกับด้านคุณธรรมและความโปร่งใสขององค์กรตนเองมากยิ่งขึ้น การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพี่อทบทวนและให้คำปรึกษาการเก็บข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน การเก็บข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก ขั้นตอนการจัดเตรียมและเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ รวมถึงการฝึกปฏิบัติการใช้งานระบบ POLICEITA และ ระบบ Amphoe ITA ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นสำหรับรองรับการประเมิน online ในทุกเครื่องมืออย่างเต็มรูปแบบ อีกด้วย

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.0990505989