ข่าวทั่วไป

สงขลา – กองประกวดมิสแกรนด์สงขลา นำสาวงาม 6 คน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล ตามกำหนดการเดิม พร้อมขอโทษจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเข้าใจไม่ตรงกัน ยันสนับสนุน และโปรโมทวิสาหกิจชุมชนอย่างต่อเนื่อง และขอเชิญชาวสงขลาร่วมเชียร์ผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน รอบสุดท้าย 12 ก.พ. นี้

กองประกวดมิสแกรนด์สงขลา นำสาวงาม 6 คน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล ตามกำหนดการเดิม พร้อมขอโทษจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเข้าใจไม่ตรงกัน ยันสนับสนุน และโปรโมทวิสาหกิจชุมชนอย่างต่อเนื่อง และขอเชิญชาวสงขลาร่วมเชียร์ผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน รอบสุดท้าย 12 ก.พ. นี้
จากกรณีวานนี้ที่ชาวบ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา รู้สึกผิดหวังอย่างแรง หลังถูกกองประกวดมิสแกรนด์สงขลา ยกเลิกนำสาวงามที่จะเดินทางลงพื้นที่ในวันนี้อย่างกะทันหัน ทั้งที่ช่วยกันลงทุนลงแรงเตรียมพร้อมทุกอย่างไว้หมดแล้ว
ด้านเจ้าหน้าที่กองประกวดแจงอาจจะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด และเข้าใจไม่ตรงกัน โดยระบุว่า ยังไม่ยกเลิก แค่สาวงามจะไปไม่ครบทั้ง 18 คน เพราะ ต้องแยกสาวงามออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 6 คน กระจายลงพื้นที่ทำกิจกรรมพร้อมกัน 3 จุด ใน อ.สทิงพระ เพื่อให้ภารกิจเสร็จเร็วขึ้น เนื่องจากต้องเซฟตัวนางงามที่อาการเจ็บขาเป็นไข้ 7-9 คน จากการตระเวนลงทำกิจกรรมหลายแห่งใน จ.สงขลา และต้องเตรียมตัวขึ้นเวทีประกวดในวันที่ 11-12 ก.พ. นี้ ที่ศูนย์ประชุมนนาชาติ ม.อ. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้น
ล่าสุดวันที่ 10 ก.พ. 66 เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ปรากฏว่า ในวันนี้ทางกองประกวดมิสแกรนด์สงขลา ได้นำสาวงามผู้เข้าประกวดที่แบ่งเป็นกลุ่มย่อยกลุ่มละ 6 คน เดินทางลงพื้นที่ เพื่อทำกกิจกรรมที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล ใน อ.สทิงพระ จ.สงขลา กันตามปกติตามกำหนดการเดิม


โดยมี นางจันทร์เพ็ญ ปริสุทโธนามจันดา ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ สงขลา 2023 เป็นผู้นำทีมสาวงาม รวมทั้งบรรดาสต๊าฟ และพี่เลี้ยง และสื่อมวลชน ขณะที่ทางกลุ่มชาวบ้านมี นางพูนทรัพย์ ชูแก้ว ประธานวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหน นา เล และสมาชิก รวมทั้งทางอำเภอสทิงพระ ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ
สำหรับที่จุดนี้ยังคงมีการจัดเตรียมสถานที่ไว้ต้อนรับคณะกองประกวดมิสแกรนด์สงขลา เพียงแต่อาหารของขึ้นชื่อของชาวบ้านท่าหินที่เป็นในส่วนของของกินที่เตรียมไว้ โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำ และปลามิหลัง รวมทั้งตาลโตนด นั้น ได้มีการแจกจ่ายแบ่งปันกันไปให้คนที่มาช่วยงานหมดแล้วตั้งแต่วานนี้
แต่วันนี้สาวงามยังคงได้ทำกิจกรรมที่กลุ่มบางส่วน ทั้งการร่วมกวนน้ำตาลโตนด และการทำ และชิมขนมจากลูกตาลโตนด รวมทั้งพบปะพูดคุยกับทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล และรับฟังเรื่องราววิถีชีวิต และข้าวของเครื่องใช้ ภูมิปัญญาชาวบ้าน และทานอาหารพื้นถิ่น ก่อนถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และใช้สำหรับโปรโมทสถานที่ที่ดินทางไปทำกิจกรรม
ทั้งนี้ในตอนท้ายทาง นางจันทร์เพ็ญ ปริสุทโธนามจันดา ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ สงขลา 2023 ได้กล่าวขอโทษสำหรับการสื่อสารที่เกิดความผิดพลาดในครั้งนี้ ซึ่งอาจจะทำให้ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล และชาวบ้าน เกิดความเข้าใจผิด และอาจจะผิดหวัง หรือเสียใจ


แต่ยืนยันว่า ทุกกิจกรรมทางกองประกวดมิสแกรนด์สงขลา ยังคงเดินทางไปร่วมกันตามกำหนดการเดิมตามปกติ และนอกจากนี้ทุกจุดที่ลงพื้นที่ไป ก็จะมีการประสานความร่วมมือในการเผยแพร่ และโปรโมทให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างต่อไป
รวมทั้งได้ฝากให้ชาวสงขลา ร่วมเชียร์ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สงขลา ในวันที่ 11-12 ก.พ. นี้ ที่ศูนย์ประชุมนนาชาติ ม.อ. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยในวันที่ 11 ก.พ. เป็นการประกวดรอบ Preliminary และในวันที่ 12 ก.พ. เป็นการประกวดรอบ Final

พี่เสือ นักข่าว สงขลา