ข่าวทั่วไป

สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์นกเงือก “รักนี้ ชั่วนิรันดร์ ในวันรักษ์นกเงือกและวันแห่งความรัก” ร่วมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สัตว์ป่าอย่างยั่งยืน วันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ 2566

สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์นกเงือก “รักนี้ ชั่วนิรันดร์ ในวันรักษ์นกเงือกและวันแห่งความรัก” ร่วมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สัตว์ป่าอย่างยั่งยืน วันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ 2566
เนื่องจากในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันรักษ์นกเงือก เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ ความสำคัญของนกเงือก และการอนุรักษ์ พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการอนุรักษ์นกเงือกให้กับสังคมและประชาชน พฤติกรรมของนกเงือกซึ่งมีรักแท้ มีความรับผิดชอบโดยเฉพาะนกเงือกตัวผู้ มีลักษณะเป็นผู้นำที่ดี คอยหาอาหารและดูแลความปลอดภัยแก่ตัวเมียและลูกนก และยังแสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่เฉพาะมนุษย์เท่านั้น ที่มีความรักที่แสดงออกถึงความรักที่ชัดเจน แต่ยังมีสัตว์อีกประเภทหนึ่งที่มีรักแท้ เช่นเดียวกับมนุษย์นั่นคือนกเงือก


สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์นกเงือก “รักนี้ ชั่วนิรันดร์ ในวันรักษ์นกเงือกและวันแห่งความรัก” ร่วมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สัตว์ป่าอย่างยั่งยืน ในวันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ 2566
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ภายใต้คอนเซปต์ “หมดชีวิต ฉันให้เธอ รักแล้วใจเดียวตลอดกาล” ประกอบไปด้วย กิจกรรมทัวร์บ้านนกเงือก สัญลักษณ์แห่งความรักความห่วงใยและมิตรภาพในเทศกาลแห่งความรัก , จัดกิจกรรมเวทีเสวนาประเด็นทำไมต้องรัก “นกเงือก”และประชากรนกเงือกในประเทศไทยและภายในสวนสัตว์ต่างๆ รวมทั้งการป้อนอาหารนกเงือกอย่างใกล้ชิดภายในส่วนจัดแสดงสัตว์


นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ รักษาการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า สวนสัตว์สงขลาได้กำหนดจัดกิจกรรมวันอนุรักษ์นกเงือก ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ นกเงือกเป็นสัตว์เด่นและเป็นอัตลักษณ์ของสวนสัตว์สงขลา ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์แห่งผืนป่าและสัญลักษณ์แห่งรักแท้หมายถึง เมื่อตัดสินใจครองคู่กันแล้วก็จะรักและดูแลกันไปตราบชั่วนิรันดร์ ชีวิตคู่ของนกเงือกแสดงถึงความเป็น “รักแท้ ผัวเดียวเมียเดียว” กิจกรรมนี้ ได้จัดขึ้นช่วงเทศกาลแห่งความรัก หรือ valentine day อีกด้วย

พี่เสือ นักข่าว สงขลา