ข่าวทั่วไป

นร.โรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง โชว์ผลงานเด่น วันวิชาการ “Empower Your Brain สร้างสรรค์พลังปัญญา พัฒนาความคิดสร้างสรรค์”

นร.โรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง โชว์ผลงานเด่น วันวิชาการ “Empower Your Brain สร้างสรรค์พลังปัญญา พัฒนาความคิดสร้างสรรค์”

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ โรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง หมู่ที่ 2 ถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง สิบโทไชยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน วันวิชาการ “Empower Your Brain สร้างสรรค์พลังปัญญา พัฒนาความคิดสร้างสรรค์” มีเซอร์ชองตาล ตรีว่าอุดม ผู้อำนวยการเซนต์โยเซฟระยอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมีคณะเซอร์ คณะกรรมการบริหารโรงเรียน สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ครู นักเรียน และนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มมาอลิส ให้การต้อนรับ

 

 

เซอร์ชองตาล ตรีว่าอุดม ผู้อำนวยการเซนต์โยเซฟระยอง กล่าวว่า การจัดงานวันวิชาการ “Empower Your Brainสร้างสรรค์พลังปัญญา พัฒนาความคิดสร้างสรรค์” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนนำเสนอผลงานทางวิชาการ ส่งเสริมให้นักเรียนแสวงหาความรู้จากการปฏิบัติกิจกรรมฐานความรู้ (Learning by doing) ให้นักเรียนชื่นชมผลงานของตนเองและผู้อื่นและพัฒนาตนเองอย่างเต็มตามศักยภาพ

ในการจัดงานวันวิชาการ ประกอบไปด้วย การจัดนิทรรศการและนำเสนอผลงานนวัตกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ แผนการเรียนวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี แผนการเรียนสหศิลป์ นักเรียน ม.1-3 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ นักเรียนโปรแกรม AEL ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และ ระดับปฐมวัย .การแข่งขันทักษะวิชาการบูรณาการเกมและแอปพลิเคชัน การจัดนิทรรศการแนะแนวการศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษา และการจำหน่ายหนังสือ

 

 

สิบโทไชยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดงานวันวิชาการ “Empower Your Brainสร้างสรรค์พลังปัญญา พัฒนาความคิดสร้างสรรค์” ประจำปีการศึกษา 2565 ของ โรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง ในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้นำเสนอผลงานตามหลักสูตรที่ได้เล่าเรียนมา นักเรียนได้แสวงหาความรู้จากการปฏิบัติกิจกรรมฐานความรู้ (Learning by doing) ชื่นชมผลงานของตนเองและผู้อื่นและพัฒนาตนเองอย่างเต็มตามศักยภาพ อีกทั้งได้รับความรู้เกี่ยวกับการจัดนิทรรศการแนะแนวศึกษาต่อจากหน่วยงานภายนอกซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียนในอนาคต จากการที่ได้ชมผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ของนักเรียนแล้วรู้สึกว่าเด็กนักเรียนที่นี่มีการพัฒนาขึ้นเยอะ โดยเฉพาะมีความคิดสร้างสรรค์ในนวัตกรรม ถ้าเด็กไม่ได้มีการพัฒนา เราจะไม่มีนวัตกรรมที่ต่อเนื่องของประเทศ สังเกตได้ว่า ประเทศเรามีรายได้น้อยเพราะเราไม่มีนวัตกรรมไปขาย เราไม่มีการคิดเป็นระบบอย่างนี้ เราถึงต้องไปซื้อนวัตกรรมของแต่ละประเทศมา ดังนั้นถ้าเด็กเริ่มทำได้ตั้งแต่ปฐม มัธยม มีความคิดทำนวัตกรรม มีความคิดสร้างสรรค์ เชื่อว่าต่อไปประเทศไทยจะมีนักวิจัย นวัตกร นักวิทยาศาสตร์ ที่จะทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองได้อย่างสบาย ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการแข่งขัน แสดงผลงานนวัตกรรมของโรงเรียนต่างๆเพื่อจะได้มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้นักเรียนได้ต่อยอดในการประกอบอาชีพ และ ศึกษาในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต

เกียรติยศ ศรีสกุล