ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนพื้นที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ ติดตามเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกินของประชาชน และการดำเนินงานการบริหารจัดการน้ำห้วยกั้งกุ่ม เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน

 

 

สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนพื้นที่ ตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ติดตามเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกินของประชาชน และการดำเนินงานการบริหารจัดการน้ำห้วยกั้งกุ่ม เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนและรับฟังความคิดเห็น และปัญหา ของเกษตรกร ตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์


วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. พันเอกชาตรี สงวนธรรม รอง.ผอ กอ.รมน.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมลงพื้นที่ต้อนรับ พาคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย พลอากาศเอกอดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง เป็นหัวหน้าคณะ พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่ดำเนินโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ณ จังหวัดอุตรดิตถ์ เดินทางมาติดตามการดำเนินงานการบริหารจัดการอ่างเก็บน้ำห้วยกั้งกุ่ม ตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนและรับฟังความคิดเห็นปัญหาของเกษตรกร ที่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าแฝก ตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ,

พันเอกชาตรี สงวนธรรม รอง ผอ.รมน. จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ จังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนชาวอำเภอน้ำปาดและประชาชนเครือข่ายเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้ คณะ สว. ได้พบปะประชาชนในพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหากรรมสิทธิ์ในที่ดินทำกินของประชาชน และได้ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยกั้งกุ่ม หมู่ที่ 5 ตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด เพื่อพบปะและตรวจสอบการบริหารจัดการน้ำอ่างเก็บน้ำห้วยกั้งกุ่ม รับทราบปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาแก้ปัญหาภัยแล้งและการบริหารจัดการยน้ำในพื้นที่ ทั้งนี้ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ได้รับทราบประเด็นปัญหาและข้อเสนอแนะต่าง ๆ โดยกล่าวฝากจังหวัดพิจารณาเร่งแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ส่วนเรื่องที่เกินอำนาจหน้าที่ วุฒิสภาจะรับไปดำเนินการ ผลักดันตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

ทีมข่าว ทั่วไทยนิวส์ รายงาน / โทร.0990505989