ข่าวพาดหัวประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัย

แม่น้องดอม ขอร้องมิจฉาชีพให้หยุดเปิดรับบริจาค ลั่นคนในบ้านไม่เคยคิดเปิดรับบริจาคแน่นอน !

แม่น้องดอม ขอร้องมิจฉาชีพให้หยุดเปิดรับบริจาค ลั่นคนในบ้านไม่เคยคิดเปิดรับบริจาคแน่นอน !

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 776/1 หมู่ที่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ น้องดอม หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 17 ปี 1 ใน 13 ของทีม 13 หมูป่า ที่เคยเข้าไปติดอยู่ใน ถ้ำหลวงขึนน้ำนางนอน ที่พึ่งเสียชีวิตลงที่ประเทศอังกฤษจนเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้

ซึ่งพบว่าภายในบ้านที่เปิดเป็นร้านขายของ คุณปู่ของน้องดอม หรือ นายสร้อย พรหมเทพ อายุ 72 ปี ได้เปิดร้านขายของปกติ ส่วนด้านหลังบ้าน พบว่า คุณย่า คุณแม่ และญาติ ของน้องดอม นั่งพูดคุยกันตามปกติ

เมื่อคุณแม่ของน้องดอม พบผู้สื่อข่าว จึงเล่าว่าตอนนี้ไม่สบายใจ เพราะทราบว่า มีเพจ Facebook ได้ฉวยโอกาสเอาชื่อน้องดอม ไปเปิดรับบริจาคเงิน หลังจากทราบข่าวจึงขอให้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และ สื่อมวลชน ช่วยประชาสัมพันธ์ ให้ทุกท่านทราบว่า
ทางครองครัวของน้องดอม ไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินแต่อย่างใด หากมีการแอบอ้างไปขอรับบริจาค หรือเรี่ยไร นั่นคือกลุ่มมิจฉาชีพ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนในครอบครัวแต่อย่างใด
และอยากจะฝากไปถึงกลุ่มคนที่เอาชื่อน้องดอมไปหาผลประโยชน์ ให้หยุดการกระทำ อย่าเอาชื่อของน้องดอม ไปหากินอีกเลยขอให้สงสารน้องดอมด้วย เพราะถ้าน้องดอมรู้น้องดอมคงจะไม่พอใจและไม่สบายใจอย่างมาก

ทั้งนี้คุณแม่ของน้องดอม ทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องดอม ทำให้คิดมากจนนอนไม่หลับจึงทำให้ิมีอาการอ่อนเพลีย จนเช้าวันนี้ ไม่ได้ลุกมาใส่บาตร ให้น้องดอม แต่ฝากให้ ญาติเป็นผู้ทำบุญใส่บาตรแทนในช่วงเช้า

และทิ้งท้ายด้วยการ ฝากขอบคุณไปยัง อบจ.เชียงราย , สถานฑูตไทยประจำประเทศอังกฤษ , มูลนิธิซิโก้ ที่คอยช่วยเหลือทุกๆเรื่องราวของน้องดอมในครั้งนี้ และ ขอบคุณสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวของน้องดอมมาโดยตลอด

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.0990505989