ข่าวทั่วไป

อุบลราชธานี เพื่อไทยประกาศลั่น เวทีใหญ่ แลนด์สไลด์ ทั้งจังหวัดต้องได้ 11 สส

 

อุบลราชธานี เพื่อไทยประกาศลั่น เวทีใหญ่ แลนด์สไลด์ ทั้งจังหวัดต้องได้ 11 สส

 

 

 

อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยใหญ่อุบลราชธานี หวังแลนด์สไลด์ยกจังหวัด 11 ที่นั่ง 11 สส

 

 

ที่ศาลากลางเก่า อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทย โดยมี “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย และคีย์แมนของพรรค อาทิ นายอดิศร เพียงเกษ นายจตุรนต์ ฉายแสง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลอีสานใต้ เปิดตัว ส.ส.และผู้สมัครของพรรคในจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ และศรีสะเกษ โดยมีมวลชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยหลายพันคน

 

 

สำหรับหัวข้อการปราศรัยส่วนใหญ่ พูดถึงผลงานของพรรคในอดีต ตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงเพื่อไทย และโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นรัฐบาลมา 8 ปี แต่ล้มเหลวไม่แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้เติบโตได้เหมือนสมัยเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

 

 

จึงขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย จะทำให้คนอีสานมีรถไฟความเร็วสูง มีถนนสี่เลนเป็นโครงข่ายทั่วไปหมด และจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่จังหวัดมากขึ้น จึงขอให้เลือกพรรคมาทำงานให้คนอีสาน โดยต้องเลือกแบบแลนด์สไลด์ยกจังหวัด เพื่อไม่ให้ สว.มาขวางไม่ให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

สำหรับการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคเพื่อไทย มี ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี 7 ที่นั่ง จาก 10 ที่นั่งและการเลือกตั้งครั้งใหม่ จะมีที่นั่งเพิ่มเป็น 11 ที่นั่ง จึงหวังได้ที่นั่งเพิ่มขึ้นอีก แต่ก็มีคู่แข่งสำคัญคือ พรรคภูมิใจไทย และไทยสร้างไทย ขวางการแลนด์สไลด์

ส่วนวันที่ 18 ก.พ. “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน.ครอบครัวเพื่อไทย จะไปเปิดเวทีปราศรัยช่วย ส.ส.และผู้สมัครของพรรคที่ จ.อำนาจเจริญ และ จ.ร้อยเอ็ด ส่วนวันที่ 19 ก.พ.ที่ จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ขอนแก่น เป็นแห่งสุดท้าย