ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

เชียงราย – นรข. บุกจับยาบ้า กว่า 6 ล้านเม็ดคาแม่น้ำโขง !

เชียงราย – นรข. บุกจับยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ดคาแม่น้ำโขง !

ดูคลิป กด IMG 7785

IMG_7785

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 19 ก.พ. 66 นาวาเอกศราวุธ เถื่อนบุญ ผบ.นรข.เขตเชียงราย สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้ามาทางเรือ จากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านผ่านแม่น้ำรวก ออกแม่น้ำโขง ที่สามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงสั่งการให้ น.อ.ภากร มาเนียม หน.ยก.ขว.นรข.เขตเชียงราย รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือเชียงแสน นำเรือจู่โจมลำน้ำออกลาดตระเวนในแม่น้ำโขง พบเรือต้องสงสัยเป็นเรือกาบติดเครื่องยนต์ ในเรือมีชายนั่งมา 2 คน แล่นออกมาจากแม่น้ำรวก ชุดกำลังเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณหยุดเพื่อเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าพอเห็นว่าเป็นเรือของเจ้าหน้าที่ชายทั้งสองกระโดดน้ำโขงหนีหายไปกับความมืด จากการตรวจสอบภายในเรือพบกระสอบปุ๋ยลายทาง 32 กระสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบภายในเป็นยาบ้าบรรจุกระสอบละประมาณ 2 แสนเม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดประมาณ 6,400,000 เม็ด

ต่อมา นายประเสริฐ แก้วขาว ปลัดอาวุโส อำเภอเชียงแสน พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.เฉลา พงษ์ประยรู สวป. ร.ต.อ.อภิเศรษฐ์ ภูฉลาด รอง สวป. เจ้าหน้าที่ทหารพราน ตำรวจน้ำ ตม.เชียงแสน ได้เดินทางไปร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ กล่าวว่าทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำในการตรวจเข้มตามแนวชายแดน แม่น้ำรวก แม่น้ำโขง เพื่อสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด เพราะขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้เส้นทางทางน้ำในการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบนำเข้าประเทศ เพื่อส่งต่อเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งยาบ้าลอตนี้ถ้าหลุดเข้าไปถึงกรุงเทพมหานครจะเป็นมูลค่ามหาศาล

ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292