ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านผวาแมวหายหลายตัวสงสัยเพื่อนบ้านจับแมวไม่ฆ่าบูชายันต์ ล่าสุดแมวเปอร์เซียอายุ5 เดือนหายไปเจ้าของเฝ้าดูพบนำถุงดำออกจากบ้านไปเปิดดูผงะพบซากแมวตัวเองถูกตัดขา

ชาวบ้านผวาแมวหายหลายตัวสงสัยเพื่อนบ้านจับแมวไม่ฆ่าบูชายันต์ ล่าสุดแมวเปอร์เซียอายุ5 เดือนหายไปเจ้าของเฝ้าดูพบนำถุงดำออกจากบ้านไปเปิดดูผงะพบซากแมวตัวเองถูกตัดขา
จากกรณีที่ทางมูลนิธิวอชด๊อก ไทยแลนด์ ได้เรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ว่าแมวเปอร์เซียชื่อกาฟิว อายุ5ปี หายออกจากบ้านไปและสงสัยเพื่อนบ้านคนหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมแปลกๆเรื่องไสยศาสตร์ จึงเฝ้าดูพฤติกรรมจนเอาถุงดำมาทิ้งหน้าบ้านไปเปิดดูพบศพแมวเปอร์เซียจริงถูกเชือดขาขาด และได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.ม่วงงาม


ล่าสุดในวันนี้(20 ก.พ.66) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์นี้จากหญิงอายุ 38 ปี ชาว ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้ากาฟิวแมวสายพันธุ์เปอร์เซียเพศเมียอายุ 5 เดือน ที่สงสัยว่าจะถูกเพื่อนบ้านฆ่าตาย
โดยเธอเล่าว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเจ้ากาฟิวได้หายออกจากบ้านไป และพยายามตามหาก็ไม่พบ และสงสัยว่าน่าจะเป็นฝีมือเพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงราว40ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันแต่เป็นคนนอกพื้นที่ไม่ใช่คนในหมู่บ้านเพราะเคยทราบพฤติกรรมว่าชอบทำร้ายแมวและก่อนหน้านี้ก็มีแมวในละแวกนี้หายไปหลายตัวแต่ก็ไม่มีหลักฐานเอาผิด
โดยเฝ้ารอดูความเคลื่อนไฟภายในบ้านหลังนี้กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เห็นคนทำความสะอาดบ้านถือถุงขยะสีดำ ออกมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้าน จึงรีบวิ่งเข้าไปเปิดถุงขยะดูก็พบร่างเจ้ากาฟิว ในสภาพ ขึ้นอืดซ้ายหน้าและหลังมีร่องรอยสับ ตอนนั้นคนทำความสะอาดบ้านเห็นและพยายามวิ่งมาชิงถุงดำอ้างว่าแค่ขยะแต่ตนก็ไม่ให้ และในถุงยังพบเครื่องเซ่นไหว้รวมทั้งอุปกรณ์เสพยาเสพติดด้วย


โดยก่อนหน้านี้แมวที่บ้านก็เคยถูกเพื่อนบ้านคนนี้อุ้มหายไปพอกลับมาอาการก็ไม่ปกติแต่รักษาจนหาย นอกจากนี้ยังมีแมวของเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่หายไปซึ่งคาดว่าน่าจะเผชิญชนะตากรรม
นอกจากนี้ชาวบ้านบางคนยังให้ข้ออีกว่าหญิงคนนี้เคยว่าจ้างชายคนหนึ่งให้ช่วยหาแมวมาให้จ่ายค่าจ้างตัวละ 300 บาทบอกว่าจะเอาไปให้เพื่อน และภายหลังพบว่าแมวถูกแขวนคอและทารุณกรรม ที่สำคัญในคืนวันพระชาวบ้านเคยเห็นเพื่อนบ้านคนนี้ออกมารำในเงามืดของบ้านด้วย
ขณะที่ชาวบ้านอีกคนให้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้หญิงคนดังกล่าวได้ว่าจ้างผู้ชายคนหนึ่งให้ไปหาแมวมาให้โดยจะให้ค่าจ้างตัวละ 300 บาทโดยอ้างว่าต้องการนำแมวไปให้เพื่อน กระทั่งนำแมวไปให้และออกจากบ้านหลังนี้ไปได้ไม่นานก็ย้อนกลับไปพบว่าแมวถูกแขวนคอและทารุณกรรม
และเรื่องนี้ในส่วนของตำรวจ ทางพนักงานสอบสวนสภ. ม่วงงามได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้วและเตรียมเชิญตัวหญิงสาวคนนี้มาสอบปากคำต่อไป

พี่เสือ นักข่าวสงขลา