ข่าวทั่วไป

เชียงราย – น้องอดุลย์ 1ใน13หมูป่าโฟนอินตรงจากอเมริกาลั่นเป้าหมายอยากเรียนแพทย์ เพื่อมาช่วยคนที่ไทย พร้อมให้กำลังใจครอบครัวน้องดอมที่เสียชีวิต

เชียงราย – น้องอดุลย์ 1ใน13หมูป่าโฟนอินตรงจากอเมริกาลั่นเป้าหมายอยากเรียนแพทย์ เพื่อมาช่วยคนที่ไทย พร้อมให้กำลังใจครอบครัวน้องดอมที่เสียชีวิต

22 กุมภาพันธ์ 2566 ที่คริสตจักรพระคุณแม่สาย บ้านดอยงาม ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่พักอาศัยของน้องอดุลย์ สามอ่อน อดีต1ใน13หมูป่า ขณะที่เรียนหนังสืออยู่ในเมืองไทย

วันนี้ ดร. โก ซิน หม่อง ผู้ดูแลแคริสตจักรฯ และผู้ดูแลเด็กนักเรียน ได้โทรวีดีโอคอล เพื่อพูดคุยกับน้องอดุลย์ โดยถามถึงสภาพความเป็นอยู่และการเรียน ซึ่งน้องอดุลย์บอกว่าสบายบดี การเรียนก็ดีขึ้นตามลำดับ หลังจากมาเรียนภาษาเพิ่ม ทำให้ผลการเรียนดีขึ้น เป้าหมายอยากเรียนทางด้านการแพทย์ เพื่อกลับไปดูแลครอบครัวและพี่น้องชาติพันธุ์ในถิ่นเกิด และถ้าเป็นไปได้อยากทำงานกับองค์การสหประชาชาติ หรือ UN
น้องอดุลย์ พูดถึงกรณีของน้องดอมเสียชีวิตว่า อยากให้ทุกคนในครอบครัวของดอมเข้มแข็ง อยากให้ผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ไปอย่างเข้มแข็ง ตนเองกับดอมเคยเป็นเพื่อนกัน ผ่านทุกข์ผ่านสุข รอดเป็นรอดตายมาด้วยกัน รู้ข่าวก็รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์กับดอมจนถึงขั้นเสียชีวิต จนไม่สามารถทำฝันให้สำเร็จได้ ทั้งนี้น้องอดุลย์ยังฝากขอบคุณแรงใจแรงเชียร์จากเมืองไทย พร้อมกับบอกว่าจะพยายามตั้งใจเรียนให้เต็มที่ จะพยายามต่อสู้กับอุปสรรคทุกอย่าง ไม่ทำให้คนที่ให้กำลังใจและติดตามตนผิดหวังอย่างแน่นอน (มีเสียงสัมภาษณ์)
ด๊อกเตอร์ โก ซิน หม่อง บอกว่า ตอนนี้ที่คริสตจักรมีเด็กในความดูแลประมาณ 10 คน ตอนที่อดุลย์อยู่ เขาเป็นคนที่ตั้งใจเรียน ไม่เล่นเกมส์ และช่วยงานของทางคริสตจักรเป็นอย่างดี เมื่อโตขึ้นสามารถช่วยดูแลน้องๆ ได้ (มีเสียงสัมภาษณ์)


ทางด้าน นายจักรพันธ์ ขันอุละ หัวหน้าฝ่ายวิชาการ โรงเรียนบ้านเวียงพาน ซึ่งเคยดูแลน้องอดุลย์ เล่าว่า น้องอดุลย์เรียนที่โรงเรียนบ้านเวียงพานเป็นเวลา 9 ปี ตั้งแต่ชั้นประถามศึกษาปีที่ 1 จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตลอดเวลาที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนน้องอดุลย์มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีความโดดเด่นในเรื่องของภาษาอังกฤษ จนทำให้เป็นแบบอย่างกับเรียนคนอื่นๆ อุปนิสัยเป็นคนเรียบร้อย ขยันหมั่นเพียร รู้จักหน้าที่และทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292